'บิ๊กโจ๊ก'ลุยชายแดน ยึด50เครื่องส่งสัญญาณเน็ต'กาสิโน'ฝั่งเมียนมา

'บิ๊กโจ๊ก'ลุยชายแดน ยึด50เครื่องส่งสัญญาณเน็ต'กาสิโน'ฝั่งเมียนมา

สั่งชุดเฉพาะกิจสืบสวน ตม.แม่สอด ทหารฉก.ร.14ร่วมกสทช. ยึด50เครื่องส่งสัญญาณเน็ตระหว่างบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา 6 แห่ง พร้อมจับกุมชาวเขมร 40 ชาวจีน 20 คน เอกสารการเข้าเมืองไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด้านอ.แม่สอด จ.ตาก ว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจสืบสวน สตม. ที่มี พ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผกก.สืบสวน สตม. , พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผกก.ตม.ตาก ( ด่านแม่สอด ) พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยว ตาก-กำแพงเพชร ร่วมกับนายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด , พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผบก.ภ. จ.ตาก รักษาราชการผกก.สภ.แม่สอด

พร้อมขอกำลังทหารจาก พ.อ.อาสาฬหะ พูนสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ประสานกับเจ้าหน้าที่ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้กระจายกำลังตามตรวจค้นเป้าหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียน บ้านท่าอาจ ต.ท่าลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งหมด 6 จุด เป็นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งทราบว่ามีบุคคลต่างชาติ ร่วมกับชาวไทยใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผิดกฏหมายในเขตไทย เชื่อมต่อกับบ่อนกาสิโนใหญ่ ในฝั่งประเทศเมียนมา จังหวัดเมียวดี ทั้งหมด 6 แห่ง

โดยเข้าทำการตรวจยึดเครื่องอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวนกว่า 50 เครื่อง และเสาสัญญาณ หลังสืบทราบว่ามีการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบผิดกฎหมายโดยปล่อยสัญญาณส่งไปยังประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ่อนกาสิโน หลายแห่ง และยังจับกุมผู้ติดตั้งเสาสัญญาณและเครื่องระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นเจ้าบ้านทั้งชาวไทยและ ชาวเมียนมาร์ อีกกว่า 10 ราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จับกุมชาวกัมพูชา จำนวน 40 ราย และชาวจีน 20 ราย ตรวจพบว่ามีหนังสือเดินทาง แต่วีซ่าหมดอายุ และเอกสารเข้าเมืองไม่ถูกต้องจึงจับกุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับการดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะได้มีการแถลงข่าวและรายละเอียดการจับกุม ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 นี้