ยังไม่แจ้งข้อหา 'ดีเจ.สาว' เร่งหาหลักฐาน ย้ำแมวตายอวัยวะฯถูกนำออก

ยังไม่แจ้งข้อหา 'ดีเจ.สาว' เร่งหาหลักฐาน ย้ำแมวตายอวัยวะฯถูกนำออก

ตร.เพชรเกษม เผยยังไม่แจ้งข้อหา ดีเจ.สาวคนดัง ระบุกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ด้าน "สพ.ญ.ภัทรนันท์" ย้ำแมวตายผิดธรรมชาติ บาดแผลไม่ได้ถูกกัดหรือมีร่องรอยรถทับตามที่กล่าวอ้าง ยันอวัยวะภายในถูกนำออกไป

จากกรณีนายพีระบุญ เจริญวัย กลุ่มว็อชด็อกไทยแลนด์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงกรณีดีเจสาว ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมแมว โดยโพสต์ระบุว่า หลังจากเมื่อวานนี้ได้ประสานกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักพ่อและแม่ของดีเจสาว ย่านศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา และคอนโด ย่านวงเวียนใหญ่ โดยดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของ พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 พร้อมกับสัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์จากองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ ของกลุ่มว็อชด็อกไทยแลนด์ ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย โดยผลการตรวจสอบสถานที่ทั้ง 2 แห่ง ไม่พบความผิดปกติใดๆ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธอย่างไรก็ได้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้สัตวแพทย์จากองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ส่งผลชันสูตรซากแมวให้ตำรวจอย่างเป็นทางการ เพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนจะสรุปได้ว่า ดีเจสาวมีความผิดหรือไม่

ขณะที่สัตวแพทย์หญิง ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์จากองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ ของกลุ่มว็อชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยข้อมูลว่า จากการตรวจพิสูจน์ซากแมว พบว่าแมวตายผิดธรรมชาติ และตายมาแล้ว 2-3 วัน ซึ่งจากบาดแผลไม่ได้ถูกกัดหรือมีร่องรอยรถทับตามที่กล่าวอ้าง ส่วนจะถูกของมีคมกรีดบริเวณท้องหรือไม่ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าอวัยวะภายในถูกนำออกไป

ทางด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม เปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด เนื่องจากดีเจคนดังกล่าวยังอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัย ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้