ผถห.เนชั่น บุกก.ล.ต.ส่งหนังสือร้องตรวจสอบอดีตผู้บริหารแจ้งงบเท็จ

ผถห.เนชั่น บุกก.ล.ต.ส่งหนังสือร้องตรวจสอบอดีตผู้บริหารแจ้งงบเท็จ

ผู้ถือหุ้นเนชั่น เดินทางมายังสำนักงานก.ล.ต. เพื่อส่งหนังสือร้องเรียนนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ให้ช่วยเร่งดำเนินการตรวจสอบอดีตผู้บริหารเนชั่น กรณีที่มีข่าวว่ามีการแจ้งงบเท็จระหว่างปี 2558 – 2560 พร้อมกล่าวโทษผู้กระทำผิดทั้งหมดโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ ในฐานะผู้ถือหุ้น บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถนนวิภาวดี เพื่อยื่นหนังสือขอให้นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต.เร่งดำเนินการตรวจสอบอดีตผู้บริหารเนชั่น กรณีที่มีข่าวว่ามีการแจ้งงบเท็จระหว่างปี 2558 – 2560 ซึ่งมองว่าหากก.ล.ต.ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการดำเนินการตามความผิดจริงก็ให้กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว

ทั้งนี้ยืนยันว่าที่มาร้องครั้งนี้ไม่ได้มากล่าวโทษใคร แต่เห็นข้อมูลผ่านสื่อที่ผู้บริหารชุดปัจจุบันได้มาร้องเรียนกับก.ล.ต.รอบหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งในฐานะผู้ถือหุ้นเนชั่นก็เลยมาร้องต่อก.ล.ต.เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเพราะเป็นผู้กำกับดูแลเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวกระทบกับผู้ถือหุ้นทั้งหมด พร้อมยืนยันจะคอยติดตามความคืบหน้าของเรื่องดังกล่างอย่างต่อเนื่อง