'ซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์' ยันลงทุน 'อีซีเอฟ' ระยะยาว

'ซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์' ยันลงทุน 'อีซีเอฟ' ระยะยาว

“ซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์” ยันครอบครัว "จารุศิระ" ไม่เคยขายหุ้น "อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค" แม้ขาดทุนแล้วกว่า 20 ล้านบาท แต่ยังถือเพราะลงทุนระยะยาว แจงซุเปอร์เทรดเดอร์ยังไม่ปิดกิจการ

นายกระทรวง จารุศิระ ประธานกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ ซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์ชี้แจงผ่านเฟซบุค Krasuang Jarusira ยืนยันว่าครอบครัวจารุศิระ ลงทุนในบริษัทอีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน)หรือ ECF จริง โดยเป็นการลงทุนเพราะมองโมเดลธุรกิจที่ผู้บริหารวางไว้แล้วน่าสนใจที่จะเข้ามาถือหุ้นระยะยาว การซื้อเป็นการซื้อแบบ biglot ที่ราคาตลาด จำนวนทั้งหมด 20 ล้านหุ้น เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2561


"ผมไม่ได้คุยกับคุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ เรื่องซื้อ biglot ผมคุยกับพี่ชายคุณอารักษ์ ดังนั้นไม่แปลกที่คุณอารักษ์อาจจะไม่ได้สนใจ เพราะคุณอารักษ์ท่านทำงานบริหารเป็นหลัก"นายกระทรวงกล่าว


นายกระทรวง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำราคาหุ้นใดๆ การลงทุนใน ECF เป็นการลงทุนระยะยาวของครอบครัว ไม่ได้มีการทุบหุ้น ไม่ได้มีการขายหุ้นแม้แต่หุ้นเดียว รับรู้ผลขาดทุนประมาณ 20 ล้านบาท แต่ไม่ได้สนใจเพราะเป็นการลงทุนระยะยาว และไม่เคยเรียกเก็บเงินกินเปล่าในการทำดีลที่ปรึกษาจากเจ้าของบริษัทมหาชนแม้แต่บาทเดียว


ส่วนโครงการ Supertrader Thailand ได้รับการสนับสนุนจากโครงการจากพันธมิตรธุรกิจหลายองค์กร โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายผู้เข้าร่วมโครงการแต่อย่างไร ขณะที่วิทยากรที่มาสอนในโครงการมีทั้งวิทยากรภายในและภายนอก มีเนื้องหาการสอนที่หลากหลายทั้งการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน วิเคราะห์ทางด้านเทคนิค แนวทางการลงทุนทั้งการลงทุนเน้นคุณค่า(วีไอ) รัยเทรนด์ สวิงเทรด ไม่ได้จำเพาะเจาะจงแต่การสอนเดย์เทรดเพื่อเก็งกำไร


"สาเหตุที่ผมตัดสินใจปิดโครงการในซีวั่นที่ 4 เพราะเรากำลังเริ่มต้นธุรกิจใหม่เพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม โดยเริ่มโครงการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลเทรดดิ้ง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใกล้เคียงกับโครงการ Supertrader Thailand ไม่ได้ถูกหน่วยงานทางการสั่งให้ปิดโครงการตามที่มีข่าวลือ


ส่วน Supertrader Thailand Republic เน้นสอนเป็นฮาว์ทูให้สมาชิกนำไปปรับใช้ด้วยตัวเอง ทั้งปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยเทคนิค ทั้ง Fundamental และtechnical Analysis รวมไปถึง Position sizing,Money management, Characteristics of Stock ,Portfolio structuring อาจจะมีการยกตัวอย่างเทรดหุ้นเป็นรายตัวบ้างในบางครั้งก็เพื่อให้เป็นกรณีศึกษาเพื่อให้สมาชิกเห็นที่ชัดเจนขึ้นเท่านั้น


“มีข่าวลือว่า Supertrader Thailand Republic จะปิดกิจการ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเราเพียงแค่จะย้ายสถานที่ตาม บิสซิเนสโมเดล ที่เปลี่ยนไปเน้นการให้ความรู้แก่สมาชิกและแพลตฟอร์มการให้บริการออนไลน์มากขึ้น”