ชวนฟังดนตรีน้อมรำลึกในพระอัจฉริยภาพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ชวนฟังดนตรีน้อมรำลึกในพระอัจฉริยภาพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์

ร่วมกับ มูลนิธิคีตรัตน์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด 

ร่วมกันจัดงาน 49 in Memory ในความ ทรงจำนิรันดร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสำนึกในพระเกียรติคุณผู้ทรงเป็นอัครศิลปินที่มีพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี โดยได้รับเกียรติจากศิลปินและผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย มาร่วมบรรเลงบทเพลง พระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

The Jazzminions1

สำหรับไฮไลท์ภายในงานคือการได้รับเกียรติจาก “ดัตช์ สวิง คอลเลจ แบนด์” (Dutch Swing College Band) วงดนตรีแจ๊สระดับโลกจากประเทศเนเธอร์แลนด์ มีอายุยาวนานกว่า 70 ปี เริ่มต้นจากการเป็นวงดนตรีสมัครเล่นขนาดเล็กที่เปิดการแสดงครั้งแรกในวันประกาศอิสรภาพของเนเธอร์แลนด์จากกลุ่มนาซีเมื่อเกือบ 75 ปีก่อน และได้เติบโตจนกลายเป็นวงดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงระดับโลก 

ทั้งนี้ สมาชิกรุ่นแรกของวงมีความหลงใหลในดนตรีแจ๊ส เช่นเดียวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช แม้จะได้แรงบันดาลใจจากดนตรีแจ๊สของอเมริกา แต่ในสมัยที่ยังทรงประทับอยู่ในทวีปยุโรป ทรงได้ฟังดนตรีนิวส์ออลีนส์ จนเป็นแรงบันดาลใจให้กับพระองค์ท่าน วง “ดัตช์ สวิง คอลเลจ แบนด์” แสดงคอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลกและได้บันทึกเสียงในรูปแบบต่างๆ มากมาย ทั้งแผ่นเสียง เทปคาสเซ็ต วีดีโอเทป ซีดี ดีวีดี มาตั้งแต่พ.ศ. 2488 จนถึงเทคโนโลยีการอัดเสียงในปัจจุบัน 

รวมถึงวง “ดัตช์ สวิง คอลเลจ แบนด์” ได้ร่วมบรรเลงเพลงให้กับศิลปินแจ๊สชั้นนำมากมาย อาทิ Sidney Bechet, Joe Venuti, Rita Reys และ Teddy Wilson โดยงาน “49 in Memory ในความทรงจำนิรันดร์” ได้รับเกียรติจากศิลปินและผู้ทรงคุณวุฒิ มาร่วมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า มากมาย อาทิ Dutch Swing College Band, KU Wind จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ The Jazzminions  รศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ และเสาวนิตย์ นวพันธ์ 

ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

Key Visual