สวนนงนุชต้อนรับนักข่าว21ปท.ทั่วโลก เคลื่อนท่องเที่ยวรองรับ EEC

สวนนงนุชต้อนรับนักข่าว21ปท.ทั่วโลก เคลื่อนท่องเที่ยวรองรับ EEC

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับนักข่าว 21 ประเทศทั่วโลก ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบรองรับ EEC

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.61 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานในงานแถลงข่าว ศักยภาพในเขต EEC ที่สัมพันธ์กับ Venue โดยใช้ MICE เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก พร้อมร่วมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และคณะสื่อมวลชนจากทั่วโลกรวม 21 ประเทศ ที่เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม HALL 1 ศูนย์ประชุมนานาชาตินงนุช (NICE) สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

ในการนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ให้คณะต้อนรับแต่งทรงเครื่องชุดไทย พร้อมขบวนกองยาว และนางรำ รวมถึงการแสดงที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย สู่สายตาชาวโลก ที่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจ และความสุข ให้กับผู้เข้าร่วมภายในงานอย่างมาก นอกจากนี้ ยังได้นำคณะผู้ร่วมงานเยี่ยมชม สวนไม้นานาพันธุ์ สวนสวยงาม สวนไดโนเสาร์ และสิ่งปลูกสร้างสวยงานที่ขึ้นชื่อระดับโลก อีกด้วย
นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 670 เอเคอร์ เป็นสวนสวยติดอันดับ 10 ของโลก และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนถูกขนานนามจากนักท่องเที่ยวว่า “สวรรค์บนดิน” ด้วยเพราะความสวยงามของพันธุ์ไม้สวย แปลก หายาก การจัดสวนแบบต่าง ๆ พร้อมกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น สืบสานประเพณีไทย เล่นน้ำสงกรานต์ และลอยกระทง การทำอาหารไทย และทานผลไม้บุฟเฟ่ โดยไม่เคยหยุดนิ่งสู่การพัฒนา ทำให้สวนนงนุชพัทยา เป็นที่รู้จักมาเกือบ 40 ปี นอกจากนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการจัดสวน ทำให้สามารถชนะการแข่งขันจัดตกแต่งดอกไม้ ได้รับรางวัล Gold Medal The RHS Chelsea Flower Show- England จากประเทศอังกฤษติดต่อกัน 6 ปีซ้อน

และจากสถานการณ์ปัจจุบัน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปลี่ยนไปตามกระแสเศรษฐกิจโลก เพื่อพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาสู่ตลาดการท่องเที่ยว จึงเล็งเห็นว่า การท่องเที่ยวแบบไมซ์ มีผลต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร การขนส่ง ของที่ระลึก สายการบิน ที่พัก และอื่น ๆ

ด้วยเหตุนี้ สวนนงนุชพัทยา จึงตัดสินใจลงทุนสร้างศูนย์ประชุมทั้ง 2 แห่ง ขึ้นมาเพื่อพัฒนาการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา สอดรับกับโครงการ EEC ที่จะเกิดขึ้นเร็ววันนี้ของรัฐบาล ซึ่งหอประชุม NICE ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับกิจกรรมด้าน MICE Meeting Incentive Convention Exhibition หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ โดยสวนนงนุชพัทยา สามารถรองรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นก่อนหรือหลัง การประชุม สัมมนา ถือเป็นการให้บริการที่ครบวงจรสู่การพัฒนาท่องเที่ยวอย่างแท้จริง