รวบสาวใหญ่พ้นคุกฉกกระเป๋า-บัตรเครดิต รูดสินค้าแบรนด์ดัง

รวบสาวใหญ่พ้นคุกฉกกระเป๋า-บัตรเครดิต รูดสินค้าแบรนด์ดัง

รวบสาวใหญ่พ้นคุกยังติดหรู ตระเวนทำทีตีสนิทเหยื่อเผลอฉกกระเป๋า นำบัตรเครดิตรรูดซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ดัง

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.61 ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล5 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจ จาก พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่าพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และร.ต.อ.กิตติเชษฐ์ กิติสาร รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวนาง กันย์สินี ยงประยุทธชัย อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาล้วงกระเป๋าตามห้างดัง พร้อมของกลางเสื้อยืดสีชมพู กางเกงยีนส์ขาสั้น กระเป๋าสะพายสีเหลืองรองเท้าผ้าใบสีเทา ซึ่งทั้งหมดเป็นชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และกระเป๋าสะพาย รวมทั้งกระเป๋าสตางค์ รวมกว่า 20 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้น ภายในซอยลาดพร้าว 112 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าขณะใช้บริการอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท ได้มีคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคน ทำทีมาตีสนิท เล่นกับลูกชายของผู้เสียหาย แล้วเมื่อเหยื่อเผลอ ได้ลงมือขโมยเอากระเป๋าสตางค์ที่วางไว้ในรถเข็นเด็กหลบหนีไป จากนั้นทางผู้เสียหายได้รับการแจ้งจากธนาคาร ว่าบัตรเครดิตรได้ถูกนำไปชำระราคาสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านสุขุมวิท เป็นเงิน จำนวน 7,600 บาท จึงเข้าร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ต่อมาตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวคือ นางกันย์สินี ยงประยุทธชัย หรือ นางสมจิตร เพ็งบุญ หรือ นางสมจิตร ยงประยุทธชัย จึงออกติดตามจับตัวกระทั่งได้มีเบาะแสว่า นางกันย์สินี ได้หลบหนีไปเปิดห้องพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นในซอย ซ.ลาดพร้าว 112 และได้เดินทางไปตรวจสอบ จนพบนางกันย์สินี จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทำการขยายผลพบของกลางภายในห้องพัก ก่อนคุมตัวสอบสวนที่สน.ทองหล่อ

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตั้งแต่ออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 1 ปี ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง บางทีก็รับจ้างทั่วไป แต่รายได้ไม่พอใช้ เนื่องจากชื่นชอบสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม จึงย้อนกลับไปก่อเหตุลักษณะเดิมอีกครั้ง โดยครั้งนี้ทำทีเข้าไปตีสนิทเหยื่อจนตายใจ ก่อฉวยโอกาสเหยื่อเผลอลงมือทันทีเมื่อลักกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายมาได้แล้ว จะนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปซื้อเสื้อผ้า ที่ห้างสรรพสินค้าที่มีร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ดัง เมื่อได้สินค้าตามต้องการแล้ว จากนั้นได้ทิ้งกระเป๋าสตางค์ และบัตรเครดิต ของผู้เสียหายไปในระหว่างเดินทางกลับที่พัก โดยทำมาเพียงแค่ครั้งเดียว ก่นมาถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา ซึ่งได้ทำการตรวจยึดกระเป๋าถือแบบผู้หญิงไว้จำนวนมาก ตลอดจนเมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายรายนี้ พบว่าต้องคดีลักืรัพย์ เมื่อปี 46 และปี 49 ในท้องที่ บก.น.7 หากมีผู้เสียหายที่อาจเคยเจอพฤติการณ์ดังกล่าวมานี้ ติดต่อขอตรวจดูกระเป๋าได้ที่ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ลักบัตรอิเล็กทรอนิกส์ , มีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายฯ”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป