ผู้จัดการตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยร่วงเกือบ 39 จุด จากปัจจัยต่างประทศ

ผู้จัดการตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยร่วงเกือบ 39 จุด  จากปัจจัยต่างประทศ

ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้ ตลาดหุ้นไทยร่วงหนัก กว่า 38 จุด จากปัจจัยกับค่าเงินเฟ้อ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล รวมถึงการปรับตัวลงของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เชื่อกระทบระยะสั้น แนะนักลงทุนเลือกลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี และติดตามข่าวสารใกล้ชิด

     

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปิดที่ 1,682.89 จุด ลดลง 38.93 จุด หรือลดลง 2.26% มูลค่าการซื้อขาย 82,888 ล้านบาท โดย นักลงทุนต่างชาตขายสุทธิ 10,562.16 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 1,702.56 ล้านบาท บัญชีหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,047.59 ล้านบาท นักลงุทนในประเทศซื้อสุทธิ 9,907 ล้านบาท

  นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า อัตราการปรับตัวลดลงของตลาดหลักทรัพย์ไทยในวันนี้เป็นไปตามปัจจัยต่างประเทศ และถือว่าตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับลดลงน้อยกว่าตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค ความผันผวนที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดขึ้นในระยะสั้น โดยเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันแข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง

     ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานดีและมีแนวโน้มเติบโต นอกจากนี้ ควรติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุน เพื่อการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์