ตลท.ออกแถลงการณ์ยันพื้นฐานบจ.ไทยแกร่ง

ตลท.ออกแถลงการณ์ยันพื้นฐานบจ.ไทยแกร่ง

"ตลาดหลักทรัพย์" ออกแถลงการณ์แนะนำนักลงทุนจากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ผันผวนให้ผู้ลงทุนพิจารณาปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทย

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET Index) ปิดตลาดวันนี้(11ต.ค.) ปรับลง 38.93 จุด หรือ 2.26% อยู่ที่ระดับ 1,682.89 จุด การปรับตัวลดลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียวันนี้ จากความกังวลในต่างประเทศเกี่ยวกับค่าเงินเฟ้อและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล รวมถึงการปรับตัวลงของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า อัตราการปรับตัวลดลงของตลาดหลักทรัพย์ไทยในวันนี้เป็นไปตามปัจจัยต่างประเทศ และถือว่าตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับลดลงน้อยกว่าตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค ความผันผวนที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดขึ้นในระยะสั้น โดยเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานดีและมีแนวโน้มเติบโตนอกจากนี้ควรติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุน เพื่อการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์