วันสยามชูสวรรค์ของนักช้อป นำทัพดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน

วันสยามชูสวรรค์ของนักช้อป นำทัพดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน

เปิดแคมเปญ Air Asia x OneSiam present “Thailand Shopping Festival” นำทัพดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน ชูสวรรค์ของนักช้อป

“วันสยาม” จุดหมายการเดินทางระดับโลก (Global Destination) ที่ผสานศักยภาพของ 3 ศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ร่วมกับ สายการบินแอร์เอเชีย (Air Asia) โดยการสนับสนุนจากการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเฉินตู จัดแคมเปญ Air Asia x OneSiam present “Thailand Shopping Festival” (แอร์เชียร่วมกับวันสยาม พรีเซ้นท์ “ไทยแลนด์ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล”) เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น โดยมี “วันสยาม” เป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง ซึ่งจะมอบประสบการณ์ ความสุข ความสนุก และเพลิดเพลินในการจับจ่ายด้วยการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษ“First time OneSiam on board runway with Air Asia” (เฟิร์ส ไทม์ วันสยาม ออน บอร์ด รันเวย์ วิท แอร์เอเชีย) ด้วยการนำเสื้อผ้าจากไทยดีไซเนอร์ชั้นนำของสยามเซ็นเตอร์ให้ลูกเรือสวมเดินแฟชั่นโชว์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวันสยามที่ได้จัดแฟชั่นโชว์เหนือน่านฟ้า โดยมีนักท่องเที่ยวฮือฮาและชื่นชอบกับกิจกรรมนี้เป็นอย่างมาก และยังเป็นการสนับสนุนและช่วยกระตุ้นการเดินทางมาท่องเที่ยวไทยของชาวจีนให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

7_12

นายจรัญ ชื่นในธรรม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีนกล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยสถิติจากศูนย์วิจัยด้านการตลาดการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า ในปี 2561 ระหว่างเดือนมกราคม – สิงหาคม มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 25.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ในช่วงเวลาเดียวกัน ประมาณ 10% โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 7.7 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณถึง 16.5% ซึ่งตามสถิติพบว่าในเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง คือ ในเดือนกรกฏาคมลดลง 0.87% และเดือนสิงหาคมลดลงประมาณ 11.7% เป็นที่น่าจับตาว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นกลับสู่แนวโน้มด้านบวก อย่างไรก็ดีทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพยายามร่วมมือกันเพื่อสร้างความมั่นใจรวมถึงการสร้างแรงดึงดูดใจใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น”

8_9


นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “วันสยาม โกลบอลเดสติเนชั่นที่ผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้า ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและย่านช้อปปิ้งของกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด มีนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาช้อปปิ้งและสนุกสนานกับเวิลด์คลาสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์และแม็กเน็ตที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ โดยจำนวนผู้เข้ามาจับจ่ายในสยามพารากอนวันละประมาณ 150,000 – 200,000 คน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่วันละประมาณ 120,000 – 150,000 คน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 60:40ทั้งนี้ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานครต่างนิยมเข้ามาเที่ยวและช้อปปิ้งในวันสยาม โดยปัจจุบันมีนักเที่ยวที่เข้ามาวันสยามจากประเทศต่างๆ 5 อันดับแรก ได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และสิงคโปร์ สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งมีกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

6_18

พร้อมสร้างเซอร์ไพรท์จัดแฟชั่นโชว์บนน่านฟ้า จากแบรนดืไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่อยู่สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ได้แก่ Fri27Nov.(ทเวนตี้-เซเว่น ฟรายเดย์) เสื้อผ้าผู้ชายที่ทำให้ดูสุขุม นุ่มลึก และน่าค้นหา, Iconic (ไอคอนนิก) ชุดเดรสสวยหวานเพิ่มความน่าค้นหาให้แก่หญิงสาว, Kloset(คลอเส็ท) ชุดเดรสที่จะทำให้การเดินทางสนุกทุกช่วงเวลา, Rotsaniyom (รสนิยม) โดดเด่นด้วยผ้าลูกไม้สีขาวเป็นการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นอันแปลกใหม่ให้ลุคดูหวานผสานเท่, และ Theatre (เธียเตอร์) ห้องเสื้อไทยระดับตำนานกับเสื้อผ้าที่มีเสน่ห์สะกดคนดู ให้ลูกเรือได้สวมใส่โชว์บนเครื่องให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

9_4

นอกจากนี้เพื่อกระตุ้นให้ชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี 2561 ต่อเนื่องจนถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2562วันสยามจึงผนึกกำลังกับแอร์เอเชียจัดแคมเปญ Air Asia x OneSiam present “Thailand Shopping Festival”เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น โดยมี วันสยามเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยนักท่องเที่ยวแสดงบัตรที่นั่งสายการบินแอร์เอเชีย (เฉพาะเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศจีน) ณ ทัวร์ริสต์เล้าจน์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และกดติดตาม OneSiam WeChat เพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ พร้อมรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการ อาทิ บัตรกำนัลจากทางวันสยาม, สินค้าทดลองจากแบรนด์ PRALYN, ส่วนลด 30%นวดตัวจาก The Beauty Art และส่วนลดจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์