"มุกข์ลดา"ยอดสาวนักบิดคัมแบ็กศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย

 "มุกข์ลดา"ยอดสาวนักบิดคัมแบ็กศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง ในศึก "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ"

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีป รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 เดินทางมาถึงสนามที่ 5 ของปี ซึ่งจะดวลความเร็วกันที่ สนามเซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้

     ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางจาก            ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของปี

  โดยทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนกลับมาสู่ทีมที่สมบูรณ์เต็มร้อยอีกครั้ง จากการคัมแบ็กสู่ทีมของยอดนักบิดสาวแกร่งอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช      ที่ได้รับบาดเจ็บจากการล้มที่ญี่ปุ่นนานกว่า 2 เดือน ซึ่งจะกลับมาผนึกกำลังกับ “นิว”กฤชพร แก้วสนธิ ทีมเมทในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี.

     มุกข์ลดา เปิดเผยภายหลังหายจากอาการบาดเจ็บว่า “ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยแล้วกับการกลับมาลงแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งเราพลาดล้มที่ญี่ปุ่นจนได้รับบาดเจ็บ ต้องพักไปกว่า 2 เดือน ทำให้พลาดลงแข่งขันที่ อินเดีย ด้วย”

    “สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์แล้ว จากการลงทดสอบในเมืองไทย เราเริ่มทำเวลาได้คงที่เทียบเท่ากับเวลาที่ทำได้แล้ว ซึ่งในการซ้อมเซสชั่นแรกอาจมีอาการติดๆ ขัดๆ เล็กน้อย แต่พอปรับตัวได้ก็กลับมาทำเวลาได้ดีอีกครั้ง”

     “สำหรับการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย มุกข์ เองก็ค่อนข้างมีความคุ้นเคยกับสนามนี้ เพราะเคยแข่งมาแล้ว และมีข้อมูลที่ดี เชื่อว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีให้กับทีมได้อีกครั้ง มุกข์ ก็อยากขอกำลังใจจากแฟน ๆ ชาวไทย ให้มาร่วมลุ้นและร่วมเชียร์มุกข์รวมถึงนักแข่งทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ทุกคน เพื่อเป็นแรงเชียร์แรงใจให้พวกเราทำผลงานออกมาได้ดีค่ะ” มุกข์ลดา เผย

     นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งนักบิดไทยอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์    จะลงทำหน้าที่นักบิดไทยในสุดสัปดาห์นี้ที่ ประเทศอินโดนีเซีย

    สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามเซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 

    ติดตามเชียร์และให้กำลังใจนักแข่งทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทาง เฟสบุคทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ :  ‭https://www.facebook.com/APHondaRacingTH/‬.