ปล่อยให้.. หลงตายใจ

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

สัปดาห์นี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการประชุม 2 วัน คือวันพฤหัสบดี ที่ 11 ต.ค. โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาเรื่องด่วน

ร่างพระราชบัญญัติ การควบคุมสินค้าที่เกี่ยวกับการแพร่ขยายอาวุธ ที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง พ.ศ...ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ วันศุกร์ ที่ 12 ต.ค. โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาเรื่องด่วน ร่างพระราชบัญญัติสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พ.ศ. ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

000 ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองพรรคต่างๆ กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ทั้งพรรคใหม่ทั้งพรรคเก่า พรรคใหญ่ เเละพรรคเล็ก มีการเลือกประชุมพรรคกันถ้วนหน้า เริ่มต้นจากพรรคใหญ่ แชมป์เก่า ”เพื่อไทย“ หลังจากมีการประชุมรับรองข้อแก้ไขบังคับไปที่แล้วเรียบร้อย ก็คงเหลือแต่เพียง ตัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่วันที่ 28 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าว พรรคเพื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ”เพื่อธรรม ,เพื่อชาติ” ที่ต่างถูกมองว่าเป็นพรรคนอมินีหรือเป็นพรรคสาขาของเพื่อไทย ถึงขนาดนายใหญ่ดูไบ ต้องบินด่วนมาเเก้ปัญหาเองถึงฮ่องกงกับคีย์เเมนทั้งสามเพื่อ

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

000 เพื่อชาตินั้น ยงยุทธ ติยะไพรัช จับมือ จตุพร พรหมพันธุ์ เเละ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ดันพรรคนี้ในช่วงนี้เเบบเต็มสูบ ผู้เล่นเเถวสามคือ คนเสื้อเเดงเเละคนที่เพื่อไทยปัดตกจากการเลือกตั้งคราวที่เเล้ว เพราะเเพ้โพลล์ภายในพรรค คราวนี้เเถวสามสวมเสื้อเพื่อชาติลุยสนามหย่อนบัตรไม่ให้เเต้มร่วงเเม้เเต่นิดเดียว

000 เเว่วมาว่า ทั้งสามเพื่อ ตั้งมารองรับพลพรรครักเเม้วเเบบกระจายตัวเเละเเบ่งเเต้มปาร์ตี้ลิสต์กันเอง นัยยะว่ามัดมือคนในพื้นที่ชอบคนไหนจากสามเพื่อ กาเลยครับท่าน เพื่อไทยจะให้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ลงสนาม เพื่อธรรมคือรันเวย์ของบ้านเลขที่ 109 เพื่อชาติคือพรรคของเเถวสาม (นปช.เเละคนที่หลุดคุณสมบัติรอบท้ายของเพื่อไทยคราวเลือกตั้ง2554) เป็นฐานบัญชาการ

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

000 เเต่จะหนาวล่วงหน้ากันไหมหนอ..เพราะกกต.รับว่าจะสอบว่านายใหญ่บงการพรรคหรือไม่ บวกกับบิ๊กป้อมกับ ”วิษณุ เครืองาม“ ก็เหมือนจะแกล้งให้ฝ่ายตรงข้ามตายใจหรือเปล่า เกี่ยวกับเรื่องส.ส.แกนนำพรรคเพื่อไทย บินพบนายใหญ่เเละน้องปูที่ฮ่องกง รองนายกฯวิษณุ ก็ยืนยันในทำนอง “ก็ทำได้ จะทำผิดได้อย่างไร เป็นสิ่งที่ยากในการวินิจฉัยในเรื่องนี้“ เพราะอย่าลืมว่า โทษของเรื่องนี้ถึงขั้นยุบพรรคกันเลยทีเดียว..

000 ล่าสุดลุงตู่โยนกกต.สอบเเล้วก็รอดูกันไปว่าจะออกหน้าใดกับเกมนี้ หรือจะเป็นยุทธวิธี “ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว อยากทำทำไป“ ขอถึงเวลาเก็บหลักฐาน ฟันทีเดียวก็ได้..

ตรงนี้ที่ทำให้ ยุทธ ตู้เย็นเเละ ตู่ เสื้อเเดง ออกมาหาบ้านรับพี่น้องไว้ล่วงหน้า เเละมีการชี้เเจงมาจากขาใหญ่เชียงรายว่า “ผมไม่ได้โดนเเบนการเมืองตลอดชีวิต เเต่พ้นโทษห้าปี(การยุบพรรคพลังประชาชน)เเล้ว ผมยุติการเป็นส.ส.ด้วยตัวเอง เเต่จะอยู่ช่วยพี่น้องในเพื่อชาติเพื่อลดความขัดเเย้ง” จึงเเจ้งมาเพื่อทราบนะครับ

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

000 ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ก็เรียกว่าคึกคักไม่แพ้ใคร กับการลงท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคของหัวหน้าคนเดิม อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ครองเก้าอี้มานานที่สุดในประวัติศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ 13 ปี งานนี้เรียกว่าเต็มที่กันทุกคนกับ 2 ผู้ท้าชิง หมอวรงค์ เดชกิจวิกรมและ อลงกรณ์ พลบุตร เรียงตามเบอร์กันเลย ใครจะเข้าวิน... เเว่วว่าเดอะมาร์คนอนมา หากเป็นเเบบนี้ หลายพรรคยิ้มกริ่ม หรือหากมีการพลิกโผจะยิ้มหน้าบานสำหรับขั้วตรงข้าม

000 มาฝั่งพรรคกลางหรือพรรคตัวแปรอย่าง ภูมิใจไทย ที่เพิ่งประชุมใหญ่พรรค เปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่ไปและใช้ พลังดูด ที่เรียกได้ว่า แต่ละคนที่มาพรรคสีน้ำเงินนั้น ”คับแก้ว” กันเลย ต้องมาดูกันว่า หลังเลือกตั้งเสี่ยเนเเละน้องหนูจะไปจับมือฝั่งไหน แต่ยืนยันว่าพร้อมไปได้หมด...

ปล่อยให้.. หลงตายใจ

000 มาทางฝากฝั่งของรัฐบาลของลุงตู่บ้าง ก็ได้ยินข่าวมาแว่วๆ ว่า ช่วงปลายเดือนนี้ จะลงพื้นภาคเหนือ ประชุมครม.สัญจร ที่จ.พะเยาและเชียงราย ที่เคยเลื่อนมาก่อนหน้านี้เเละจะไปวางเเผนพัฒนาประเทศอะไรบ้างต้องรอดู...เเต่เส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงรายนั้นจะผุดหรือไม่หลังเรียกร้องมานานเเล้ว ก็รอดูลุงตู่ว่าจะหยิบมาเคาะหรือไม่ เพราะชาวบ้านรอๆๆๆ มานานเเล้ว