กอ.รมน. ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง รำลึกวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

กอ.รมน. ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง รำลึกวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

'โฆษก กอ.รมน.' ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง รำลึกวันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค. ในหลวง ร.9 ร่วมบำเพ็ญกุศลทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2561 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยยึดแนวทางการปฏิบัติตามปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสมในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ประกอบกับรัฐบาลได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ในการนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้ขอให้ทุกหน่วยงานสนับสนุนการจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย ทั้งในเรื่องการเตรียมงาน การประชาสัมพันธ์ และการอำนวยความสะดวกให้กับพสกนิกรที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในทุกพื้นที่โดยเฉพาะการเดินทางมายังบริเวณสถานที่จัดงาน โดยให้ประสานงานกับส่วนราชการประจำจังหวัด พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองในวันดังกล่าวด้วย

พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน. จึงให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้จัดให้มีพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 06.00 น. โดยมีข้าราชการ กอ.รมน. และ มวลชน กอ.รมน. เข้าร่วมในพิธีตักบาตรพระสงฆ์, พิธีสวดพระพุทธมนต์ บำเพ็ญพระราชกุศล และการจัดกิจกรรมของมวลชน กอ.รมน. โดยร่วมกันร้องเพลง “รักพ่อ….ไม่มีวันพอเพียง” ณ บริเวณอาคารรื่นฤดี กอ.รมน. โดยมี พล.อ.รังสรรค์ ฤทธิ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กอ.รมน. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศร่วมสวมเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางศาสนาในทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ