บุกค้น-ยึดทรัพย์กลุ่มนายทุนเงินกู้ศรีสะเกษ15แห่ง พบโฉนดอื้อกว่า180ล้าน

บุกค้น-ยึดทรัพย์กลุ่มนายทุนเงินกู้ศรีสะเกษ15แห่ง พบโฉนดอื้อกว่า180ล้าน

"บิ๊กโจ๊ก" นำกำลังจนท.บุกเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์สิน กลุ่มนายทุนเงินกู้ที่ศรีสะเกษ 15 แห่ง สามารถตรวจยึดทรัพย์สิน โฉนดที่ดินของชาวบ้าน ร่วมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 15 จุด ซึ่งเป็นกลุ่มนายทุนเงินกู้ ในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ ,อำเภอขุขันธ์ ,อำเภอกันทรลักษณ์ อำเภอราษีไศล พร้อมตรวจยึดทรัพย์มาได้หลายรายการ อาทิ บ้านและตึก อาคารพาณิชย์ โรงค้าไม้ รถยนต์ เงินสด และทองคำ และสามารถจับกุมนายทุนได้ทั้งหมด 8 คน ภายหลังจากมีประชาชนจำนวนมากเข้าร้องเรียนแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มนายทุนที่ประกอบกิจการปล่อยสินเชื่อเงินกู้ โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด


ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติการตรวจค้นและอายัดทรัพย์กลุ่มนายทุนในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหากลุ่มนายทุนทั้ง 8 ราย มีฐานความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหากมีการสืบสวนขยายผลที่เข้าข่าย พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ก็จะยึดทรัพย์ทั้งหมดตกเป็นของแผ่นดิน ส่วนโฉนดที่ดินวันนี้สามารถตรวจยึดเพิ่มเติมมาได้อีก 180 ฉบับ ร่วมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ในวันนี้กว่า 180 ล้านบาท ซึ่งได้หารือกับอธิบดีกรมที่ดินแล้วในกรณีที่มีเจ้าพนักงานที่ดินเข้าข่ายการทุจริต หรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินของชาวบ้านก็จะดำเนินการตามกฎหมายและเอาผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงเด็ดขาดต่อไป