ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

"นครบาล" ระดมตร.100นาย ค้น 12 จุดต้องสงสัย ตรวจแมนชั่น "เจ๊หมวยประตูน้ำ" ห้องพักผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ยึดเมมโมรี-กล้องหน้ารถตรวจสอบ เผยค้นห้องพักไม่พบสิ่งผิดกม.-เสื้อผ้าวันก่อเหตุ เตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 10 ราย

จากเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้อาวุธสงครามยิงใส่กันจนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ซอยราชปรารภ 2 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ 11 ราย สามารถจับกุมตัวได้ 5 ราย อายัดตัวอีก 1 ราย หลบหนีอีก 5 รายนั้น

ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม ที่สน.พญาไท พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอบผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 80 นาย เข้าระดมตรวจค้น 1 จุดต้องสงสัย

ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า วันนี้ได้มีการระดมตรวจค้นจำนวน 12 จุด 12 หมายค้น แบ่งเป็นชุดสืบสวนของสน.พญาไท 5 จุด และชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 7 จุด อาทิ ย่านประตูน้ำ ย่านรามคำแหง ย่านเตาปูน ย่านฝั่งธน นอกจากนี้รวมไปถึงจังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านต้องสงสัยทั้งหมด โดยการตรวจค้นครั้งนี้ขอให้ทำงานด้วยความไม่ประมาท มุ่งเน้นการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี พร้อมทั้งของกลางรวมไปจนถึงเสื้อผ้าที่กลุ่มผู้ต้องหาใส่ในวันเกิดเหตุด้วย อย่างไรก็ตามในวันนี้จะทำการอายัดตัวนายพรเทพ พุ่มพวง อายุ 23 ปี จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มายังโรงพยาบาลตำรวจ

ต่อมาเวลา 07.00 น. นำโดยพล.ต.ต.เสนิต ได้ตรวจค้นจุดที่น่าสนใจ บริเวณห้องเลขที่ 705 ชั้น 7 ธรรมโรจน์แมนชั่น ซอยราชปรารภ 2 ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นห้องของนายขวัญ ทองดี หรือ โจ้ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่ โดยทางนางอำภา ธรรมโรจน์พินิจ หรือเจ้หมวยประตูน้ำ น้องสาวของ “เฮียปอประตูน้ำ” เจ้าของแมนชั่นได้ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นครั้งนี้

ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

ภายในห้องพบน.ส.สาวิตรี สงวนทรัพย์ ภรรยาของนายขวัญ พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว จากการตรวจค้นห้องพักยังไม่พบเสื้อผ้าและอุปกรณ์ ของกลางในวันก่อเหตุแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทำการตรวจค้นรถยี่ห้อมาสด้า 2 หมายเลขทะเบียน ญอ 3824 กรุงเทพมหานคร พบเมมโมรีการ์ด และกล้องหน้ารถ

ด้านน.ส.สาวิตรี อ้างว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ห้องดังกล่าวมาเป็นเวลา 4 ปี ตนมีอาชีพรับจ้างเก็บค่าเช่าที่ให้เจ้หมวย ส่วนนายขวัญจะเป็นคนเดินซื้อของ ซึ่งโดยปกติแล้วสามีไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด ซึ่งไม่คิดว่าสามีจะเป็นคนก่อเหตุดังกล่าว ช่วงที่เกิดเหตุตนเองได้พาบุตรชายออกไปเที่ยวเนื่องจากเป็นวันหยุดซึ่งหลังจากนั้นไม่ได้รับการติดต่อจากนายขวัญและภายหลังก่อเหตุนายขวัญไม่ได้กลับมายังห้องพักดังกล่าวอีกเลย อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นห้องพักไม่พบตัวนายขวัญเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และสิ่งของผิดกฎหมายแต่จากการตรวจรถยนต์พบเมมโมรีการ์ด และกล้องหน้ารถเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ซึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่จะเชื่อมโยงไปถึงตัวนายขวัญ จากการสอบถามน.ส.สาวิตรีทราบว่าส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุเคยแวะเวียนมาหาบางครั้งบางคราว อย่างไรก็ตามปมในการก่อเหตุเป็นเรื่องของการทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการแสดงพลัง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ สำหรับกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุตรวจพบว่าเป็นกระสุนขนาด 7.62 นอกจากจะใช้อาวุธปืนอาก้าแล้วยังสามารถใช้กับอาวุธไรเฟิลที่ใช้ล่าสัตว์ และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่สามารถปรับขนาดลำกล้องให้สามารถใส่กระสุนได้

ตร.พรึ่บ100นาย ค้น12จุด-ตรวจแมนชั่น 'เจ๊หมวยประตูน้ำ' สางคดีดัง

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวต่อว่า จากคำให้การของผู้ต้องหาที่ได้เข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านสามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 ได้ 2 กระบอก ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการปรับแผนสายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบพื้นที่ทั้งตำรวจนครบาล และ ตำรวจท่องเที่ยวเนื่องมีส่วนของนักท่องเที่ยวเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจอยุ่ระระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับอีก 10 ราย

สำหรับผู้ต้องหาที่ออกหมายจับ 11 รายนั้น คือ นายพรเทพ พุ่มพวง หรือ เพชร อายุ 23 ปี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ตั้ม อายุ 28 ปี นายประมุข จันท์เสนานนท์ หรือ เบริด์ อายุ 34 ปี นายสมชาย แซ่ปัง หรือ ปัง อายุ 35 ปี นายภิรมย์เวศน์ อภินรชาติ หรือหนึ่ง อายุ 32 ปี นายธัชกร พรภักดี หรือบู อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแล้ว ส่วนนายบำเพ็ญ พุ่มพวงหรือ ม๊อก อายุ 44 ปี นายเกษม รุณไพรัชน์ หรือหนอน หรือนก อายุ 38 ปี นายศรราม ภูพลผัน หรือโจ อายุ 25 ปี นายหนุ่ย กระต่ายทอง อายุ 32 ปี นายขวัญ ทองดี หรือโจ้ อายุ 36 ปี ยังคงหลบหนีอยู่