'อ.เฉลิมชัย' เดือดโดนปลอมเหรียญ 'เจียงฮายเกมส์'

'อ.เฉลิมชัย' เดือดโดนปลอมเหรียญ 'เจียงฮายเกมส์'

"เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" เดือด โดนปลอมเหรียญ "เจียงฮายเกมส์" อัดคลิปโวยแหลก เตรียมนำตำรวจจับต้นตอ

หลังจากอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ชาวเชียงราย ได้ทำเหรียญที่ระลึกการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 หรือ “เจียงฮายเกมส์” ซึ่งจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.2561 เพื่อหาเงินสนับสนุนเจียงฮายเกมส์ และบริจาคให้กับโรงพยาบาลของรัฐประจำอำเภอทั้ง 18 อำเภอของจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท รวมจำนวน 18 ล้านบาทและจะนำมาสนับสนุนเจียงฮายเกมส์อีก 18 ล้านบาท รวมทั้งหมด 36 ล้านบาท

สำหรับเหรียญที่จัดทำจะเป็นโลหะบรอนซ์จากต่างประเทศอย่างดีและมีลวดลายที่งดงาม ราคาเหรียญละ 1,000 บาท โดยเปิดจำหน่ายที่โรงพยาบาลทั้ง 18 แห่งของจังหวัดเชียงราย และได้มีผู้มาต่อคิวซื้อจนหมดลงอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่ชั่วโมง

จนกระทั่งวันที่ 7 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา อาจารย์เฉลิมชัย ได้อัดคลิปวีดีโอ หลังจากที่พบว่าเหรียญที่ระลึกดังกล่าวถูกปลอมขึ้นมาจำหน่าย โดยเนื้อหาที่ อาจารย์เฉลิมชัยพูดในคลิป เปิดต้นคลิปด้วยการ ขออนุญาตหยาบคาย และด่าผู้ที่ทำเหรียญลอกเรียนแบบเหรียญที่ระลึก “เจียงฮายเกมส์ ”

จากนั้นได้มีการนำเหรียญทั้งของจริง และของที่ถูกปลอมขึ้นมา มาแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง และใบเซอทิฟ'ฟะเคท (certificated) ซึ่งของแท้จะมีโค้ดตรงกับเหรียญ และปั๊มลายเซ็็นต์ของอาจารย์ฉลิมชัยอย่างชัดเจน โดยตอนท้าย อาจารย์เฉลิมชัยกล่าวว่าจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามจับกุมผู้ที่ทำการปลอมเหรียญดังกล่าวเพราะทำให้ผู้ที่หลงเชื่อเสียหาย