'13หมูป่า' ถึงอาร์เจนฯ พร้อมร่วมชมพิธีเปิด-การแข่งขันยูธโอลิมปิก

'13หมูป่า' ถึงอาร์เจนฯ พร้อมร่วมชมพิธีเปิด-การแข่งขันยูธโอลิมปิก

"13หมูป่า" เดินทางถึงกรุงบัวโนสไอเรสแล้ว พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวว่า “น้องหมูป่าทั้ง 13 คน พร้อมผู้ปกครอง และคณะผู้ดูแล จากสนามบินกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เดินทางมาถึงที่พักเวลาประมาณตี1 วันที่ 6 ตุลาคม และจะอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของไอโอซี ในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ช่วงระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ น้องหมูป่าทั้ง 13 คน มีสุขภาพดี สุภาพ มีมารยาท ใบหน้ายิ้มแย้ม กระฉับกระเฉง รู้สึกสำนึกตลอดเวลาในพระคุณของผู้ใหญ่ทุกท่านทุกภาคส่วน และมีความพร้อมความต้องการจะอยู่ร่วมกิจกรรมในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์จนถึงวันที่ 9 ต.ค.

“หลังจากเข้าร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน ค่ำวันที่ 6 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น รุ่งขึ้น วันที่ 7 ตุลาคมจะชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ในยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ จะพาไปชมรายการแข่งขันที่คู่แข่งขันมาจากประเทศไทย จะแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีมเยาวชน และจะรับประทานอาหารพร้อมทั้งทำกิจกรรมอย่างใกล้ชิดร่วมกับมิสเตอร์โธมัส บาค ประธานไอโอซี ด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ไอโอซีเมมเบอร์คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า “ไอโอซี จัดให้น้องๆหมูป่า 13 คน ร่วมหลายกิจกรรมที่ให้ความรู้ ให้ประสบการณ์ และเพิ่มแรงบันดาลใจในด้านต่าง ๆ กับนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก เจตนารมณ์ของไอโอซีแน่วแน่สร้างนวตกรรมในการทำให้เกิดการเรียนรู้ในเยาวชน ให้เยาวชนตระหนักว่ากีฬาเยาวชนเป็นพื้นฐานสำคัญของกีฬาระดับโลกในอนาคต ให้ตระหนักคุณค่าของกีฬาโอลิมปิกที่ทุกคนต้องเคร่งครัดเคารพกฎกติกา ต้องมีวินัย มีความเป็นเลิศแต่ต้องรู้แพ้รู้ชนะให้อภัย และเต็มไปด้วยมิตรภาพ เพื่อความเป็นพลเมืองคุณภาพในชุมชนของตน”

“เรื่องราวของทีมหมูป่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นจิตวิญญาณนักกีฬานักสู้ของเยาวชนไทย ให้โลกเห็นว่าเยาวชนไทยธรรมดาๆ 13 คนสามารถบรรลุถึงสิ่งที่ไม่คาดฝัน อยู่รอดในถ้ำได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยสุขภาพกายใจแข็งแกร่ง อดทน มุ่งมั่น กล้าหาญ สามัคคี มีวินัย มีสติและสมาธิ เหล่านี้ คือคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเป็นแชมป์โอลิมปิก จึงเป็นความเหมาะสำหรับคำเชิญให้น้องทีมหมูป่ามามีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา แห่งนี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว