ได้หรือเสีย? 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' สวมเสื้อพรรคพลังท้องถิ่นไท

ได้หรือเสีย? 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' สวมเสื้อพรรคพลังท้องถิ่นไท

เปิดตัวพรรคการเมืองกันคึกคัก ส่องดูหลายๆ พรรคก็ยังไม่เห็น "คนบันเทิง" รุ่นใหม่ๆ เข้ามาร่วมวงมากนัก แต่ก็พอมีอยู่อย่าง "พรรคพลังท้องถิ่นไท" เพิ่งเปิดตัวไป (3ต.ค.) ที่โรงแรมเดอะเซนต์​รีจีส กรุงเทพฯ ซึ่งมีนักร้องนักแสดงหนุ่ม " ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

พูดถึงพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มีผู้มากบารมี อย่าง "ชัช เตาปูน" ชัชวาลย์ คงอุดม เป็นไฮไลท์ให้จับตา มีอดีต ส.ส. อย่าง ชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์, เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว. กาฬสินธุิ์ , นพดล แก้วสุพัฒน์ อดีตนายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย และ พิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมขรก.ส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย

"ชัช เตาปูน" แจงสื่อว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท ตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 เน้นการทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้เจริญและพัฒนา สำหรับจุดยืนของพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง ซึ่งพรรคต้องการมีตัวแทน ส.ส. เข้ามาบริหารประเทศ โดยเป้าหมายต้องให้ได้มากกว่า 10 ที่นั่ง ขณะที่การสู้ศึกเลือกตั้งจะเน้นการใช้นโยบายเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยไม่หวั่นวิตกถึงการใช้อิทธิพล หรืออำนาจรัฐเข้ามาแข่งขันในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขณะที่การเสนอชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ จะพิจารณาเสนอชื่อบุคคลภายในพรรค​เป็นอันดับแรก ส่วนจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมได้กับทุกพรรคการเมือง

ขณะที่ลูกชาย " ชื่นชอบ คงอุดม" หลังจากการสมัครสมาชิกพรรคแล้ว พรรคจะจัดการประชุมใหญ่ วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเลือกตำแหน่งต่างๆ มาบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้การลงเลือกตั้ง พรรคจะชูคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง โดยเน้นประเด็นท้องถิ่น และความหลากลาย ที่เสมอภาคของคนทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการจากกันด้วยดี ดังนั้นเชื่อว่าการลงแข่งขันในเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะกทม. จะไม่มีปัญหาและมั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน ส่วนนายรัฐภูมินั้น เบื้องต้นพรรคจะส่งลงสมัคร ส.ส. กทม.​แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าเป็นเขตใด

"ผมกับคุณพ่อเป็นเพียงสมาชิกพรรค ยังไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรค แต่ที่ผ่านมาได้คุยกับผู้บริหารพรรคแล้วมีแนวทางที่ตรงกันกับการสร้างความเจริญและความเท่าเทียมกันในสังคม ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่าจะพัฒนาคนเพราะฐานคะแนนนิยม แต่ต้องพัฒนาทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม ทั้งกลุ่มคนพิการ กลุ่มแอลจีบีที รวมถึงแก้ปัญหา และสร้างทางออกให้ประเทศ"

ส่วนพระเอกหนุ่ม "ฟิล์ม รัฐภูมิ" บอกว่า สมัครเป็นสมาชิกพรรคแต่การลงเลือกตั้งนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรคจะหารือกัน โดยส่วนตัวมีความสนใจและความพร้อมทำงานการเมือง เพราะจากประสบการณ์ที่ได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ พบว่าคนยังยากจน ดังนั้นการพัฒนาประเทศ และการได้มามีส่วนร่วมทำประโยชน์ เชื่อว่าจะแก้ปัญาหาดังกล่าวได้ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าความเป็นดาราจะทำให้ได้เปรียบเรื่องคะแนนนิยม แต่ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เพราะคนที่เข้ามาเล่นการเมืองล้วนเท่าเทียมกัน

"ที่ผ่านมาถูกเชิญให้ไปฟังนโยบายจากหลายพรรคการเมือง แต่ถูกใจพรรคพลังท้องถิ่นไทมากที่สุด เพราะเน้นนโยบายท้องถิ่น สร้างความเจริญให้กับพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนี้ โดยผมเชื่อว่าการเมืองที่จะตอบโจทย์การพัฒนาประเทศได้ คือ การทำงานระดับท้องถิ่น ทั้งนี้มีคนถามผมว่าไม่กลัวเปลืองตัวหรือ ซึ่งผมตอบได้ว่าไม่กลัว เพราะเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง และผมขอเชิญชวนคนุร่นใหม่อย่ากลัวการเมืองและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองเพื่อพัฒนาประเทศ"

กล่าวสำหรับ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" นักร้องหนุ่มค่ายอาร์เอส เป็นนักร้องเคยดังอยู่ในวงการ 14-15 ปีแล้ว เป็นนักแสดงช่อง3 จน "เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ปลุกปั้นช่อง 8 เขากลายเป็นดาราประจำช่องตั้งแต่ปี 57 เล่นละครที่พอคุ้นหูบ้าง คือ ทองประกายแสด นางมาร เมียเถื่อน มนต์รักอสูร ล่าดับตะวัน และพ่อปลาไหล ซึ่งช่วงๆ อาจจะไม่ค่อยเห็นออกจอช่องอื่นๆ เหมือนเงียบๆ ไปนั้น เขาเคยบอกว่า หันไปทำธุรกิจส่วนตัว และทำเบื้องหลังงานบันเทิง

ปีที่แล้ว (2560) "แบงก์ชาติ" ลงดาบแจ้งความดำเนินคดีแอพพลิเคชั่น "เพย์ออล" ที่มี "ฟิล์ม-รัฐภูมิ" เป็นประธาน ฐานทำธุรกิจอี-มันนี่เถื่อน ไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ ให้หยุดดำเนินการแล้วมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง ถ้าปล่อยให้เปิดต่อกลัวประชาชนมีความเสี่ยงสูญเงิน แต่ "ฟิล์ม" บอกทำมาเกือบสามปีหากผิดก็น้อมรับพร้อมจะทำให้ถูกต้อง

แน่นอน การพลิกบทบาทของ "ฟิล์ม-รัฐภูมิ" แต่ยังทำงานบันเทิง ลุยธุรกิจ ลงสนามการเมือง ในวัยกลางคน 33 ปี ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และการเริ่มที่พรรคเล็ก อย่าง "พรรคพลังท้องถิ่นไท" ถือว่าเพลย์เซฟกว่าเปิดตัวกับพรรคใหญ่ที่อาจไม่ได้ราคา แถมจมปลักสีเสื้อหรือขั้วการเมือง อาจเสียมากกว่าได้จริงไหม!!