ดราม่าหนัก 'ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโด' เตือนวัดหยุดตีระฆัง

ดราม่าหนัก 'ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโด' เตือนวัดหยุดตีระฆัง

"เพชร กรุณพล" ชี้ดราม่าหนัก "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโด" เตือนวัดหยุดตีระฆังรบกวน วอนดึงสติกันก่อนอย่าเพิ่งด่าเหมา

จากกรณีเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ได้ส่งหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทรตีระฆังส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทร ลดเสียงให้เหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ดราม่าหนัก \'ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโด\' เตือนวัดหยุดตีระฆัง

โดยต่อมา "หลวงพี่เล้ง" พระวัดไทร ได้ระบุว่า ทางวัดได้รับหนังสือจากสำนักงานเขตบางคอแหลมจริง โดยตั้งแต่ปีที่แล้ว ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดที่อยู่ติดกับวัดไทร ได้โทรมาที่วัดหลายครั้ง ให้หยุดตีระฆังตอนเช้า บอกว่ารบกวนเวลาพักผ่อน โดยทางวัดต้องตีระฆังทุกวันในตอนเช้าทุกวัน ก็จะมีคนที่อาศัยบนคอนโด โทรมาที่วัดบอกให้เบาเสียง ทางวัดไม่รู้จะทำอย่างไรจึงบอกให้ผู้ร้องเรียนไปแจ้งความ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วได้ลงบันทึกประจำวันไว้ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีผู้ร้องเรียนผ่านไปทางข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกทม. ก็ได้โทรมาเตือนทางวัด

3_4

ทั้งนี้ ดาราหนุ่ม "เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรม ระบุว่า ดึงสติกันก่อนนะครับ อย่าเพิ่งด่าเหมาทั้งคอนโด แค่ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งคอนโดเลย เวลามีงานบุญก็นิมนต์พระวัดไทร ทอดกฐินก็ที่วัดไทร เพิ่งคุยกับทางวัดว่าจะบูรณะห้องน้ำที่วัดโดยรวมเงินทำบุญจากลูกบ้าน .............แต่ที่น่าสนใจกว่าหาตัวคนแจ้ง คือ เขตบ้าจี้ออกหนังสือเตือนทางวัดได้ยังไงโดยที่ไม่เคยแวะมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่คอนโดเลยว่ามันเสียงดังจริงมั๊ย

2_83