สพญ.ผู้รอดชีวิตไฟไหม้บ้าน เลื่อนให้ปากคำ-เศร้าครอบครัวดับ3ศพ

สพญ.ผู้รอดชีวิตไฟไหม้บ้าน เลื่อนให้ปากคำ-เศร้าครอบครัวดับ3ศพ

"กันยวีร์ สุจิพงศ์" สพญ.ผู้รอดชีวิตไฟไหม้บ้าน สภาพจิตใจแย่ขอเลื่อนให้ปากคำ ขอเวลาทำใจเหตุเศร้าครอบครัวดับ3ศพ

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านสองชั้นเลขที่ 58/120 หมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งปลูกติดรพ.สัตว์ซื่อตรง ทำให้น.ส.ธารวีร์ หรือ มีน โภคานิตย์ อายุ 16 ปี และด.ญ.นิชชานีร์ หรือ มีมี่ โภคามิตย์ อายุ 13 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน ต่อมาทางนสพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจในเวลาต่อมา เหลือเพียง สพญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ อายุ 44 ปี แม่ของเด็กทั้งสองที่ยังได้รับบาดเจ็บอยู่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่27ก.ย.นั้น

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ทางพ.ต.ท.เจริญ วิทิตกรกุล รองผกก.(สอบสวน) สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ทางตำรวจได้เดินทางไปที่รพ.เลิดสิน เพื่อจะสอบปากคำทางสพญ.กันยวีร์ แต่ยังพบว่ามีอาการบาดเจ็บทางกาย แต่สามารถพูดคุยได้แล้ว แต่ทางญาติไม่ประสงค์จะให้ตำรวจสอบปากคำในตอนนี้ เพราะทางผู้บาดเจ็บทราบข่าวการเสียชีวิตของสามีและลูกสาวทั้งสองแล้ว จึงมีสภาพจิตใจที่ไม่พร้อมในการสอบปากคำเพราะยังทำใจไม่ได้ในความสูญเสียที่เกิดขึ้น ตอนนี้ก็ต้องรอ ขอใช้เวลาสักพักเจ้าหน้าที่ถึงจะไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บได้ ส่วนศพของทางนสพ.ชาติชัยนั้น ทางนิติเวชรพ.จุฬาลงกรณ์จะทำการผ่าพิสูจน์ในวันนี้เลย คาดว่าทางญาติจะให้ฝากเก็บศพไว้ก่อน

พ.ต.ท.เจริญ เปิดเผยว่า ส่วนคดีได้ทำการสอบปากคำพยานไปเกือบหมดแล้ว เหลือพยานบุคคลไม่กี่ปาก ทั้งสพญ.กันยวีร์ และทางสัตวแพทย์ที่ทำงานในรพ. และกำลังรอพยานหลักฐานผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ตรวจหาวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุและผลการประเมินว่าสาเหตุเพลิงไหม้นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อได้สาเหตุแล้วทางผู้สูญเสียก็จะสามารถไปเบิกใช้สิทธิตามกฎหมาย รวมถึงการได้ค่าชดเชยจากกรมธรรม์ที่ทำไว้ทั้งประกันชีวิตและประกันอัคคีภัยด้วย ซึ่งทางตำรวจต้องขอใช้เวลาสักระยะในการสรุปผลของคดีนี้