ดาวดวงต่อไปของเมียนมาร์!"อันโตนิยาร์"พร้อมดวล"ริกะ"6ต.ค.นี้

ดาวดวงต่อไปของเมียนมาร์!"อันโตนิยาร์"พร้อมดวล"ริกะ"6ต.ค.นี้

หากพูดถึงการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานในประเทศเมียนมาร์ ต้องบอกว่ามีนักกีฬาสองคนที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจสุดๆบนเวทีระดับนานาชาติ

คนแรกคือ อ่อง ลา เอ็น ซาง (Aung La N Sang) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในฐานะแชมป์โลกสองรุ่นของ ONE ด้วยการคว่ำ วิตาลี่ บิ๊กดาช (Vitaly Bigdash) ของรัสเซีย ในพิกัดมิดเดิ้ลเวตเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 ก่อนจะประกาศศักดาล้ม อเล็กซานเดร มาชาโด้ (Alexandre Machado) ของบราซิล ในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน โพ ธอว์ (Phoe Thaw) ก็กำลังไต่เต้าขึ้นมาในรุ่นเฟเธอร์เวตของ ONE Championship ด้วยการคว้าชัยชนะติดต่อกันหกไฟต์อย่างยอดเยี่ยม

ทั้ง อ่อง ลา เอ็น ซาง และ โพ ธอว์ คือดาวดังของวงการศิลปะป้องกันตัวของเมียนมาร์ ทำให้ โบซีนาร์ อันโตนิยาร์ (Bozhena Antoniyar) ก็มีความปรารถนาที่จะเดินตามรอยเท้าของพวกเขา ด้วยการประสบความสำเร็จในอาชีพนี้เช่นกัน

"ฉันมีพวกเขาเป็นต้นแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ่อง ลา เอ็น ซาง ในฐานะที่ฉันโลดแล่นใน ONE Championship ฉันหวังจะทำให้เหมือนอย่างที่ อ่อง ลา เอ็น ซาง และ โพ ธอว์ ทำได้" เธอกล่าว

โบซีนาร์ อันโตนิยาร์ มีดีกรีแชมป์มวยแห่งชาติสองสมัย เธอได้เปิดตัวครั้งแรกไปแล้วในศึก ONE: QUEST FOR GOLD เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็สามารถเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ฉเว่ ซิน (Shwe Sin) ได้สำเร็จ

โดย อันโตนิยาร์ สร้างประวัติศาสตร์ในค่ำคืนแรกของเธอบนสังเวียน ONE Championship ไม่ใช่แค่เป็นหนึ่งในสองนักกีฬาหญิงชาวเมียนมาร์บนเวทีนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นเจ้าของสถิติชนะน็อกได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ของรุ่นอะตอมเวตหญิงด้วย

"คืนนั้นจะอยู่ในความทรงจำของฉัน เพราะฉันได้โอกาสโชว์ความสามารถของตัวเองบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นโอกาสครั้งนึงในชีวิต นั่นจึงทำให้ฉันมุ่งมั่นกับการแข่งขันครั้งแรกนั่นมากๆ" เธอกล่าว

อันโตนิยาร์ ใช้เวลาเพียง 24 วินาทีเท่านั้นในการเผด็จศึก ฉเว่ ซิน อย่างง่ายดาย ด้วยการจับทุ่มลงพื้นก่อนขึ้นคร่อมรัวหมัดใส่ไม่ยั้ง จนกรรมการต้องเข้ามายุติการชกไปในที่สุด

นักกีฬาสาวจากเมืองย่างกุ้งวัย 23 ปีจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ด้วยการพบกับ ริกะ "Tiny Doll" อิชิเกะ (Rika "Tinydoll" Ishige) ซุปตาร์ขวัญใจชาวไทย ในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประเทศไทย

โดย อันโตนิยาร์ เองได้ประกาศว่าจะสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทำสถิติคว้าชัยให้ได้ หลังจากร้างเวทีไปนานถึงแปดเดือน

"ฉันอยากจะมอบความสุขให้แฟนๆมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไฟต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ แฟนๆคาดหวังได้เห็นอะไรแบบนั้นอีกครั้ง แน่นอนว่าฉันจะหาทางจบเกมให้ได้โดยเร็ว" เธอกล่าวอย่างมั่นใจ

อันโตนิยาร์ เชื่อว่าความมั่นใจในตัวเองของเธอ จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในการดวลกับนักกีฬารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่าง ริกะ อิชิเกะ

"ฉันรู้ว่าเธอฝีมือไม่ธรรมดาและมีพื้นฐานวิชาศิลปะป้องกันตัวที่ดี นอกจากนี้เธอยังมีประสบการณ์มากกว่าฉันด้วย แต่ส่วนสำคัญที่จะเป็นกุญแจสู่ชัยชนะของฉันคือความมั่นใจในตัวเอง นั่นเป็นนิสัยเฉพาะตัวของฉันอยู่แล้ว ฉันมองทุกอย่างในแง่ดีเสมอ" เธอกล่าว

"เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของชาติ ฉันจะได้ขึ้นสังเวียนบนแผ่นดินของคู่แข่งในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ แต่ฉันยังมองโลกในแง่ดีว่าจะคว้าชัยกลับบ้านและได้ฉลองร่วมกับชาวเมียนมาร์" เธอทิ้งท้าย

สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่  www.onefc.com หรือ www.thaiticketmajor.com   

ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง  23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป 
สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.onefc.com และ www.thaiticketmajor.com