เปิดทาง 'ชัยวัตร' ขึ้นรองผบ.ตร. โยก 'ธรรมศักดิ์' ไปสำนักนายกฯนั่งซี11

เปิดทาง 'ชัยวัตร' ขึ้นรองผบ.ตร. โยก 'ธรรมศักดิ์' ไปสำนักนายกฯนั่งซี11

เข้าครม.วันนี้! โยก "พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์" ไปสำนักนายกฯนั่งซี11 ตบรางวัลผลงานปราบค้ามนุษย์ เปิดทาง "พล.ต.ท.ชัยวัตร" ขึ้นรองผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่ง ลงวันที่ 24 ก.ย.2561 ที่ผ่านมาให้ พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา สบ.10 ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดยในวันนี้จะนำรายชื่อเข้าที่ประชุมเพื่อ ขอมติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตัดโอนจากข้าราชการตำรวจไปเป็น ข้าราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญฯประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ระดับ 11) เทียบเท่าปลัดกระทรวง ซึ่งถ้าหากผ่านมติความเห็นชอบ จาก ครม. จะต้องนำรายชื่อขึ้นกราบบังคมทูลฯ เพื่อขอโปรดเกล้าฯต่อไป โดยมีรายงานว่าจะได้รับมอบหมายให้ทำงานกำกับดูและด้านค้ามนุษย์ ที่เคยประสบความสำเร็จจนได้รับการปรับสถานะขึ้นเป็นเทียร์ 2 ทริบรีพอร์ต สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุการโอน พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ไปอยู่สำนักงานเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้นั้นเหตุจากเพื่อต้องการตอบแทนที่ได้ทำผลงานการแก้ไขด้านการค้ามนุษย์ และเพื่อเปิดทางในการแต่งข้าราชการตำรวจระดับนายพลที่จะมีการประชุม ก.ตร. แต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ผบก. ถึง รองผบช.วาระประจำปี 2561 ในวันพฤหัสที่ 27 ก.ย.2561 (เวลา 14.00 น.) นี้ โดยมีกระแสข่าวว่า จะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.ชัยวัตร เกตุวรชัย ผช.ผบ.ตร. ขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร.แทน ตำแหน่ง พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. ที่กำลังจะเกษียนราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ขณะที่ พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ มีอาวุโสกว่า จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นการข้ามอาวุโส จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการย้ายโอนไปสังกัดในตำแหน่งดังกล่าว โดยตำแหน่งเดิม ที่ปรึกษา สบ 10 ก็จะหมดไปด้วย ตามกฏหมายการปรับโครงสร้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 16 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 32 จะเกษียณราชการในปี พ.ศ.2562 มีเพื่อนร่วมรุ่น ที่มีชื่อเสียงเช่น พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ปัญญา มาแม่น อดีต รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.ชัยยง กีรติขจร อดีต รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.พิสิฐ พิสุทธิศักดิ์ อดีต ผช.ผบ.ตร. และ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.คนปัจุบันที่กำลังเกษียณ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้