คืบหน้า คลิปสาวเซเว่นฯโกงเงินลูกค้า ตร.เผยไม่มีแจ้งความดำเนินคดี

คืบหน้า คลิปสาวเซเว่นฯโกงเงินลูกค้า ตร.เผยไม่มีแจ้งความดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีคลิปฉาว พนักงานสาวร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จ.พัทลุง โกงเงินทอนลูกค้า จนชาวเน็ตรุมวิจารณ์ยับถึงพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม แค่ถูกสั่งพักงาน ด้านตร.เผยไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่พฤติกรรมกลโกงของพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหนึ่ง โกงเงินทอนลูกค้า ซึ่งเป็นป้าสูงวัย และถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 23 ก.ย.61 ที่ผ่านมา เป็นคลิปวิดีโอความยาว 1.44 นาที ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่นแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง เผยให้เห็นพฤติกรรมของพนักงานสาวที่โกงเงินทอนของลูกค้า ซึ่งภายในคลิปจะเห็นว่าลูกค้าได้ยื่นแบงก์ 1,000 บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าสินค้า เมื่อพนักงานรับเงินไป ได้นำแบงก์ไปแอบไว้ใต้เคาน์เตอร์ จากนั้นได้ทำท่าทีค้นหาข้าวของอะไรสักอย่าง ก่อนจะมาหยิบเงินทอนจากเคาเตอร์ ทอนให้ลูกค้า ด้วยแบงก์ 20 บาท 1 ใบ และเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง ทางฝั่งของลูกค้าจากในคลิป สังเกตเห็นว่าพอได้รับเงินทอน ก็ยืนงงและมีการพูดคุยกันระหว่างป้าผู้เสียหายและ พนักงานสาวคนดังกล่าว ก่อนที่พนักงานสาวจะทำทีเปิดลิ้นชักเก็บเงินที่เคาน์เตอร์ให้ดูว่าไม่มีแบงก์ 1,000 บาท ของลูกค้าอยู่ จากนั้นได้นำป้ายเครื่องไม่พร้อมให้บริการมาวางไว้

จนสุดท้ายผู้เสียหายขอดูคลิปและยืนยันว่า ได้จ่ายเงินด้วยแบงก์ 1,000 บาทจริง จึงมีคนนำคลิปไปโพสต์ พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้บริหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขณะนี้คลิปนี้ มีชาวเน็ตเข้าชมแล้วกว่า 9 แสนคน มียอดแชร์เกือบ 5 หมื่นคน พร้อมรุมวิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เหมือนเป็นการทำลายอนาคตการทำงานของตัวเอง และพลอยทำให้พนักงานดีๆคนอื่น มีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไปด้วย

ถึงแม้ขณะนี้ทางสำนักบริหารการสื่อสารฯ บมจ.ซีพี ออล์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่พนักงานสาวคนดังกล่าวมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต พร้อมย้ำว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของตัวบุคคล และมีการสั่งพักงานพนักงานสาวคนดังกล่าวไปแล้ว แต่ทางร้านสะดวกซื้อ รวมถึงผู้จัดการสาขาที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น ก็ยังไม่ยอมออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด อ้างเพียงให้สอบถามเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

และล่าสุดจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสาวคนดังกล่าวแต่อย่างใด