รวบโจ๋วัย18 ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านประชาอุทิศ

รวบโจ๋วัย18 ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านประชาอุทิศ

ตำรวจสปพ.ไล่ตะครุบจับโจ๋วัย18 แสบตระเวนจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านประชาอุทิศ เจ้าตัวรับก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) วันที่ 23 กันยายน 2561 พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ แถลงผลการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง หลังก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ใกล้ซอยประชาอุทิศ 131 ถ.ประชาอุทิศ แขวง / เขตทุ่งครุ

พ.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เวลา 23.15 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ 3 ได้ออกตรวจตราความเรียบร้อย ได้รับแจ้งจากวิทยุผ่านฟ้า (191) ว่ามีเหตุชิงทรัพย์เกิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อ ใกล้ซอยประชาอุทิศ 131 ถ.ประชาอุทิศ แขวง / เขตทุ่งครุ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ น.ส.เกษวดี อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย เป็นผู้จัดการร้าน จึงสอบปากคำและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยคนร้ายพยายามเปิดลิ้นชักเพื่อขโมยทรัพย์สินแต่ไม่สามารถเปิดได้ หลังก่อเหตุได้หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้ในเวลาไม่นาน ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่มาด้วยกัน ถูกเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งครุ ควบคุมตัวได้เช่นกัน

พ.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวอีกว่า คนร้ายก่อเหตุในช่วงพนักงานเปลี่ยนกะ อาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ ใช้เศษแก้วที่เตรียมมาจี้พนักงานจนได้โทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่องดังกล่าวไป จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ เคยก่อเหตุมาแล้ว 5 - 6 ครั้ง ขโมยของในร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ได้สุรา สบู่ โรลออน เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน”