เปิดใจตร.ทำงานช่วยเหลือเด็กกระโดดสะพานลอย

เปิดใจตร.ทำงานช่วยเหลือเด็กกระโดดสะพานลอย

ดาบตำรวจวิทยุ 191 เปิดใจทำงานช่วยเหลือเด็กกระโดดสะพานลอย

ความคืบหน้ากรณีการเกลี้ยกล่อมนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเตรียมตัวจะกระโดดสะพานลอยบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเฉลิมไทยช้อปปิ้งมอลล์ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมืองชลบุรี เนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับพ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย นอกจากนี้ยังโดนครูดุเอาอีก จึงได้คิดสั้นจะโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย หลังจากนั้นได้เกลี้ยกล่อมนานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จนทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวเปลี่ยนใจ โดยมี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี เป็นคนเกลี้ยกล่อม

ต่อมาได้มีเฟซบุ๊กใช่ชื่อว่า ธนโชติ แสวงจิตต์ มีข้อความว่า “วันนี้รับสาย 191 แจ้งว่า ช่วยหนูด้วย ช่วยหนูด้วย เอาแต่ร้องไห้อย่างเดียว เกลี้ยกล่อมจนหยุดร้อง สอบถามทราบว่า หนูอยู่บนสะพานลอย หน้าไปรษณีย์ เฉลิมไทย อยากตาย จะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย เด็ก ม.2 โรงเรียนชลบุรี แจ้งว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน แม่ได้หนีไปแล้ว ตนได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ สภ.เมืองชลบุรี โดยมี ร.ต.อ.วินัย เบี้ยวนิ่ม เป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุวันนั้น ให้เร่งรีบสั่งการตำรวจจราจรและตำรวจสายตรวจไปที่เกิดเหตุให้เร็วด่วน ขอชมเชยตำรวจไปที่เกิดเหตุเร็วช่วยเด็กได้ทันการ”

ได้สร้างกระแสโลกโซเชียลออกมาชื่นชมกรณีที่มีผู้อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือเด็กคือ ศูนย์วิทยุ 191 จึงได้ไปสอบถาม ดต.ธนโชติ แสวงจิตต์ ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งทำหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ในวันเกิดเหตุกล่าวว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์เกลี้ยกล่อมไม่ให้เด็กตัดสินใจฆ่าตัวตาย และแจ้งให้ตำรวจไปช่วยเหลือ จนทำให้ช่วยเหลือได้สำเร็จ ก็ดีใจแล้วที่เด็กปลอดภัย จึงได้มีการขอบคุณทางวิทยุกันไป