กลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตร่วมส่ง 'น้าหว่อง' แน่นวัด

กลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตร่วมส่ง 'น้าหว่อง' แน่นวัด

กลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตร่วมส่ง "น้าหว่อง" แน่นวัด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 กันยายน ที่วัดปากน้ำ นนทบุรี ถ.พิบูลย์สงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฌาปณกิจศพนายมงคล อุทก หรือน้าหว่อง อายุ 67 ปี ศิลปินและนักดนตรีเพลงเพื่อชีวิตสมาชิกวงคาราวาน ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลวจากภาวะหัวใจโต ขณะกำลังเดินไปที่รถเพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังจากมานั่งทานอาหารกับเพื่อนย่านนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อศิลปินเพลงเพื่อชีวิตรวมทั้งแฟนเพลง เดินทางมาร่วมงานกว่า 1,000 คน จนล้นออกไปนอกวัด โดยมีนางลาวัลย์ อุทก ภรรยาน้าหว่องพร้อมด้วยลูกคอยให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน


หลังจากพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกลุ่มเพื่อนๆศิลปินได้ทยอยกันขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตย่อยๆต่อหน้าศพผู้ตาย ขณะเดียวกันได้มีแขกผู้มีเกียรติ และกลุ่มเพื่อนักดนตรีเพื่อชีวิตได้ทยอยเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก อาทิ มจ.ชาตรีเฉลิมยุคล นายสุรชัย จันทิมาธร หรือหงา คาราวาน นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า นายพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ หรือ ปู พงสิทธิ์ นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค นอกจากนี้ทางกลุ่มเพื่อนศิลปินยังได้นำเสื้อยืดที่สกีนใบหน้าของน้าหว่อง ซีดีผลงานเพลง และหนังสือที่น้าหว่องได้เขียนไว้ นำมาจำหน่ายเพื่อนำรายได้ให้กับครอบครัวของน้าหว่อง


จนกระทั่งเวลา 17.00 น. ถึงเวลาที่กำหนดประชุมเพลิงนายมงคล อุทก ทางเจ้าภาพได้เรียนเชิญ มจ.ชาตรี เฉลิมยุคล ขึ้นเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุลพร้อมทั้งวางดอกไม้จันทน์ ต่อจากนั้นก็เป็นกลุ่มเพื่อนศิลปิน และกลุ่มแฟนเพลง ทยอยกันขึ้นวางดอกไม้จันทน์เพื่อเป็นการคารวะศพเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ซึ่งทางเจ้าภาพได้นำแผ่นซีดีและหนังสือที่น้าหว่องเขียนมามอบให้กับผู้ร่วมงานเพื่อเป็นที่ระลึก
สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี