ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.ฉะเชิงเทรา

ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.ฉะเชิงเทรา

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนเบบินคา และพายุไต้ฝุ่นมังคุด พัดผ่านภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้เกิดฝนตกหนาแน่นในพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เดินทางไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 300 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางคล้า ณ ศาลาการเปรียญวัดบางกระเจ็ด อำเภอบางคล้า

จากนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ถุง ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมเทศบาลตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารเลี้ยงราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้