ผลิตภัณฑ์ไนกี้ขาดตลาดหลังยอดขายพุ่ง61%

ผลิตภัณฑ์ไนกี้ขาดตลาดหลังยอดขายพุ่ง61%

ส่วนราคาหุ้นของไนกี้ ทะยานกลับมาอยู่ระดับเดิม โดยเพิ่มขึ้นมา 7% หลังจากร่วงลงไป 3% เมื่อมีการเปิดตัวโฆษณาชิ้นนี้ใหม่ๆ ในช่วงที่มีเสียงเรียกร้องทางสื่อสังคมออนไลน์ให้มีการคว่ำบาตรสินค้าของไนกี้

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไนกี้ กำลังขาดตลาด หลังจากบริษัททำยอดขายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 61% ผลพวงจากกระแสชื่นชมในโลกออนไลน์ หลังจากช่วงแรกที่ได้รับการตอบรับในแง่ลบ เมื่อใช้“โคลิน แคปเปอร์นิค” อดีตควอเตอร์แบ็คชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า

ทอมสัน รอยเตอร์ เผยผลวิจัยด้านการตลาดที่บ่งชี้ว่า บริษัทไนกี้  มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น 61% หลังจากการเปิดตัวของโฆษณาที่มีแคปเปอร์นิคร่วมแสดง เมื่อต้นเดือนนี้ จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมายต่อบริษัท โดยแคปเปอร์นิค อดีตควอเตอร์แบ็คชื่อดังของทีมซาน ฟรานซิสโก 49อีอาร์เอส ตกเป็นเป้าโจมตีเรื่องการไม่เคารพเพลงชาติอเมริกัน

นอกจากนี้ บริษัทสไตล์สเตจ โค ยังเผยงานวิจัยที่บ่งชี้ว่า สินค้าของไนกี้ขาดตลาดมากขึ้นระหว่างวันที่ 3-13 ก.ย. เทียบกับช่วงเวลา 10 วัน ก่อนที่โฆษณาชิ้นนี้จะออกเผยแพร่ แม้ว่าจะมีสินค้าลดราคาน้อยลงหลังจากที่โฆษณาอื้อฉาวนี้ออกเผยแพร่แล้วก็ตาม โดยหนึ่งในสินค้าที่ขาดตลาด คือ เสื้อทีมของผู้หญิงที่มีชื่อของแคปเปอร์นิคติดอยู่ด้านหลัง