'ไทยสมายล์' ชูอาหารนานาชาติต้นตำหรับเสิร์ฟในประเทศ 24 เมนู

'ไทยสมายล์' ชูอาหารนานาชาติต้นตำหรับเสิร์ฟในประเทศ 24 เมนู

"ไทยสมายล์" เดินหน้าแผนธุรกิจเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ ชูอาหารนานาชาติต้นตำหรับเสิร์ฟในประเทศ 24 เมนู อินเตอร์ 22 เมนู พร้อมปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่รักษ์โลกร้อน เริ่ม พ.ย.นี้ เล็งเปิดเอนเตอร์เทนเมนต์ออนบอร์ดเพิ่มปลายปีนี้

นางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการบนเครื่องบินครั้งใหญ่เพื่อรุกเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ ลดความจำเจ และความประทับใจให้แก่ผู้โดยสาร โดยจะปรับเปลี่ยนเมนูอาหารว่างอุ่นร้อนสำหรับมื้อเช้า (Hot Snack) ใหม่ทั้งหมด สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ 24 เมนู อาทิ อาหารเกาหลี ข้าวผัดกิมจิไก่ อาหารญี่ปุ่น ทามาโกยากิ ชีส หรือไข่หวานชีส และอาหารไทย วุ้นเส้นผัดฟักแม้ว เป็นต้น

นอกจากนี้ เส้นทางบินระหว่างประเทศระยะสั้น ได้แก่ เสียมราฐ พนมเปญ ประเทศกัมพูชา, หลวงพระบาง ประเทศลาว และย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ได้ออกแบบเมนูอาหารใหม่รวม 22 เมนู เป็นเมนูอาหารนานาชาติที่หลากหลายสไตล์ แต่ยังมีกลิ่นอายความเป็นไทย เช่น สปาเก็ตตี้ไก่ซอสมะเขือเทศโหระพา และผัดไทไก่ เป็นต้น

ขณะเดียวกันในเส้นทางบินอินเดีย ได้ปรับเปลี่ยนจากเดิมเป็นอาหารอินเดีย และอาหารไทยกึ่งตะวันตก ปรับเป็นอาหารอินเดียที่มีรสชาติและกลิ่นอายแบบต้นตำรับแท้จริง โดยได้เชิญเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอินเดียมาช่วยสร้างสรรค์เมนูต่างๆ แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นอินเดีย อาทิ แกงเขียวหวานไก่ พะแนงไก่ เป็นต้น ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย.61 เป็นต้นไป

“ไทยสมายล์ยังปรับเปลี่ยนรูปแบบการเสริฟ์อาหารบนเครื่องบิน ตอบสนองกระแส Go Green รักษ์สิ่งแวดล้อม จากเดิมเสริฟ์ด้วยถาดใช้ภาชนะพลาสติก ก็หันมาใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษแทน รวมทั้งเปลี่ยนถุงพลาสติกทิ้งขยะบนเครื่องให้เป็นวัสดุย่อยสลายได้ทั้งหมด ซึ่งการดำเนินดังกล่าวทำให้ต้นทุนการดำเนินในส่วนของการให้บริการลดลง 20-30% และยังช่วยประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์”

นางเนตรนภางค์ กล่าวด้วยว่า ไทยสมายล์อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบความบันเทิงบนเครื่องบินครั้งใหญ่ เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าถึงความบันเทิงแบบส่วนตัว คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ภายในปีนี้ หรือต้นปีหน้า โดยระบบใหม่ ผู้โดยสารจะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Bring Your Own Device) เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต กับความบันเทิงบนเครื่องบินได้ เนื้อหาจะมีทั้งภาพยนตร์ ดนตรี นิตยสาร แต่ไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

ทั้งนี้ สำหรับตารางบินฤดูหนาว ตั้งแต่เดือน ต.ค.2561-มี.ค.2562 ไทยสมายล์จะเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง, ภูเก็ต-ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน และกรุงเทพฯ-พุทธคยา (อินเดีย) นอกจากนี้ยังมีแผนศึกษาการเปิดเส้นทางบินใหม่ในประเทศจีน และอินเดีย รวมทั้งจะเพิ่มเที่ยวบินกลางคืน สำหรับปัจจุบันไทยสมายล์มีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (เคบิ้นแฟกเตอร์) เฉลี่ยอยู่ที่ 70-80%