อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'สายป่าน' ชี้ ขาดเจตนาโชว์ของลับแฟนหนุ่ม

อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'สายป่าน' ชี้ ขาดเจตนาโชว์ของลับแฟนหนุ่ม

"อัจฉริยะ" เผยคดีของดาราสาว "สายป่าน อภิญญา" อัยการสั่งไม่ฟ้องเพราะขาดเจตนา โชว์ภาพของลับแฟนหนุ่มในไอจี แต่เป็นคนอื่นแคปภาพนำไปเผยแพร่ในโชเซียล

ความคืบหน้าคดีที่ น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน อายุ 28 ปี ดารานักแสดงสาว ผู้ต้องหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีถ่ายสตอรี อินสตาแกรม โดยมีภาพอวัยวะเพศของแฟนหนุ่มติดไปด้วย นั้น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ได้ให้การช่วยเหลือดาราสาว จนอัยการ สั่งไม่ฟ้อง เพราะเห็นว่าขาดเจตนาในการโชว์ภาพของลับแฟนหนุ่มในไอจี โดยเมื่อทราบว่าภาพหลุดออกไป สายป่าน ก็รีบลบภาพใน 10 นาที แต่ที่กลายเป็นคดีเพราะมีคนแคปภาพหน้าจอได้ แล้วนำไปเผยแพร่ต่อในโซเชียล กรณีนี้เป็นคดีที่ ปอท.ทำคดีเพราะเห็นว่าเป็นดาราที่มีชื่อเสียงเพื่อเอามาโชว์ผลงาน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของดาราสาว แทนที่จะดำเนินคดีคนนำภาพไปแชร์ ไม่ใช่ดาราสาว

น.ส.อภิญญา หรือสายป่าน ตกเป็นผู้ต้องหาเมื่อ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. มีความเห็นสั่งฟ้องพร้อมส่งตัวสายป่าน ให้พนักงานอัยการ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2561 เพื่อส่งสำนวนคำฟ้องในคดีฐานความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) การนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ขอตรวจสอบจากอัยการ อัยการผู้รับผิดชอบคือ นายชวรัตน์ วงศ์ธนบูรณ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 แล้วจะให้คำตอบในวันพรุ่งนี้