ออกหมายเรียก2แฟนคลับ 'อีจงซอก' แอบเข้าพื้นที่หวงห้ามสุวรรณภูมิ

ออกหมายเรียก2แฟนคลับ 'อีจงซอก' แอบเข้าพื้นที่หวงห้ามสุวรรณภูมิ

ส่อโทษหนัก! ออกหมายเรียก2แฟนคลับ "อีจงซอก" หากไม่มาจะออกหมายจับ คดีแอบเข้าพื้นที่หวงห้ามสนามบินสุวรรณภูมิ

ตามที่มีการโพสต์ภาพของบุคคลภายนอก 2 คน เป็นวัยรุ่นที่เข้าไปรอรับผู้โดยสารในพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ และได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ผู้โดยสารสามารถเข้าไปในพื้นที่เขตหวงห้ามได้หรือไม่นั้น จากการตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ย้อนหลังได้พบบุคคลภายนอก 2 คน ผ่านเข้าช่องทางติดบัตรอนุญาตรักษาความปลอดภัย และจากการตรวจสอบระบบบันทึกข้อมูลการแตะบัตรเข้าพื้นที่หวงห้ามพบว่า บุคคลภายนอกดังกล่าวได้นำบัตรของเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าที่ปฏิบัติงานอยู่ที่บริเวณเขตปลอดอากร ทสภ. มาใช้เข้าพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรเป็นผู้นำพาในการผ่านเข้าพื้นที่หวงห้ามเพื่อรับนักร้องเกาหลี "อีจงซอก" ซึ่ง ทสภ. ได้ทราบชื่อของเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ร่วมกันกระทำความผิดแล้ว

ล่าสุด เช้านี้ "กิตติพงศ์ กิตติขจร" รองผอ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ให้สัมภาษณ์กับรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand โดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ / อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ระบุว่า ได้ออกหมายเรียกวัยรุ่นแฟนคลับ "อีจงซอก" ศิลปินดังเกาหลีแล้ว หากไม่มาจะออกหมายจับต่อไป

พฤติการณ์คือเปลี่ยนกางเกง ไม่ได้เปลี่ยนชุดจนท. โดยใช้บัตรจนท.ศุลกากร อาจนำบัตรมาใช้พลการหรือร่วมกระทำผิด ใช้บัตรใบเดี่ยว2รอบ ซึ่งตรวจสอบได้ว่าเข้า-ออก คนละจุดในเวลาใกล้เคียงกัน จึงมีพิรุธและตรวจสอบได้

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดมาตรการการรักษาความปลอดภัย ณ ทสภ. ซึ่ง ทสภ. ได้ดำเนินการแจ้งความ ณ สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้ ประเด็นที่ 1 แจ้งความบุคคลภายนอก จำนวน 2 คน ข้อหา บุกรุกพื้นที่ควบคุม ทสภ.ในเวลากลางคืน ซึ่งถือเป็นคดีอาญา โทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประเด็นที่ 2 เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าซึ่งเป็นผู้นำพาบุคคลที่ไม่มีสิทธิ์เข้าไปยังพื้นที่หวงห้าม ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว