คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย 'โอ วรุฒ' ล้นศาลาวัดพระสิงห์

คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย 'โอ วรุฒ' ล้นศาลาวัดพระสิงห์

สวดพระอภิธรรมศพ "โอ วรุฒ" วันที่ 5 แต่งดอกไม้สดรูปนกยูงหน้าหีบศพ-คนบันเทิงแห่ไว้อาลัยล้นวัด

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.61 สวดพระอภิธรรมศพ "โอ วรุฒ" วันที่ 5 มีดารานักแสดง แฟนคลับเดินทางร่วมฟังสวดพระอภิธรรมแน่นศาลา ขณะที่หน้าหีบศพมีการตกแต่งดอกไม้สด เป็นรูปนกยูง และสวนสวย ตกแต่งด้วยน้ำพุ และ ปูนปั้น กวาง 1 คู่ กระต่าย 1 คู่ เนื่องจาก โอเป็นคนรักสัตว์ จึงได้นำสัตว์จำลองมาไว้ที่หน้าหีบศพ

บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ โอ วรุฒ วรธรรมที่ ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 15 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่ 5ของการเสียชีวิตของ โอวรุฒ ในวันนี้มี มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล มจ.ฑิฆัมพร ยุคล ได้ส่งตัวแทนมาเป็นประธานในพิธี โดยมีบุคคลในวงการบันเทิง เช่น แฮ็ค-จิ้ม ชวนชื่น, อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ, กี๊ก สุวัจนี ไชยมุสิก, บุ๋ม รัญญา ศิยานนท์, โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา, ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม โอ วรุฒ

สำหรับหน้าหีบศพ โอ วรุฒ มีการเปลี่ยนดอกไม้ใหม่ โดยจัดตามความชอบของ โอวรุฒ คือมีสัตว์นานาชนิด เหมือนสวนสัตว์เล็กๆ เพราะโอเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ บนหีบศพ ทำเป็นนกยูงคู่หันหน้าเข้าหากันมีหางยาวลงมาถึงพื้น ด้านหน้าหีบศพจัดเป็นสวนด้วยดอกไม้สด มีรูปปั้นกวาง 1 คู่ กระต่าย 1 คู่ อยู่ในสวนตกแต่งด้วยน้ำพุ โดยเน้นโทนสีขาว สวยงามสบายตา

ขณะที่มีศิลปินวาดภาพเหมือน นายดวงจันทร์ ไชยมงคล เดินทางเข้มามาวาดภาพเหมือนภายใน 3 นาที เนื่องจากติดตามผลงานของ โอวรุฒมานานและรู้สึกชื่นชอบ วันนี้ได้เดินทางเข้ามาอยากจะมอบสิ่งๆ ดีๆ เป็นครั้งสุดท้ายให้กับโอวรุฒ ด้วยการมาวาดภาพเหมือนกันกับคนที่มาร่วมงานสวดพระอภิธรรม

นายบริบูรณ์ จันทร์เรือง หรือ ตั๊ก นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี เปิดเผยว่า การจากไปของพี่โอ เป็นสิ่งที่ทุกคนในวงการบันเทิงเสียใจ แต่สิ่งที่จะอยู่ในใจของเราทุกคนตลอดไป คือรอยยิ้มที่สดใสของพี่โอ ช่วงที่ไปเคาะโลงศพ ได้บอกพี่โอว่า ขอบคุณนะคับพี่ เพราะในวันที่เรายังไม่ดังก็ได้พี่โอที่คอยสอนเราเรื่องการทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งโดยส่วนตัวเคยทำรายการโอโน่โชว์กับพี่โอ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก โดยวันนี้หลังร่วมงานเสร็จก็จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เที่ยวบินเวลา 21.00 น.ทันที โดยงานสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้นอกจากดารานักแสดงที่เดินทางมาร่วมงาน ยังมีประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งแฟนคลับของโอ วรุฒ เดินทางมาร่วมในพิธีสวดอภิธรรมศพอย่าหนาแน่น