โพลล์เผยปชช.หนุนหาเสียงผ่านโซเชียล

โพลล์เผยปชช.หนุนหาเสียงผ่านโซเชียล

"กรุงเทพโพลล์" เผยปชช.หนุนหาเสียงผ่านโซเชียล มองเข้าถึงง่าย คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่เห็นด้วยหากมีการห้าม

“กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “การเลือกตั้งบนสมรภูมิโซเชียล” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,201 คน ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 68.0 อยากเห็นพรรรคการเมืองใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก/เฟซบุ๊ก ไลฟ์ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง ,ร้อยละ 39.6 อยากเห็นใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ไลน์ และ ร้อยละ 36.5 ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ยูทูป

ประชาชน ร้อยละ 51.4 เห็นว่า การใช้สื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของพรรคการเมืองต่างๆ จะเกิดผลดี เข้าถึงข้อมูลพรรคการเมืองได้ง่ายขึ้น , คนรุ่นใหม่จะมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น แต่ร้อยละ 48.6 เห็นว่าจะเกิดผลเสีย เพราะข้อมูลที่ได้อาจไม่น่าเชื่อถือ มีการบิดเบือนและจะมีการแสดงความเห็นใส่ร้ายโจมตีคู่แข่ง ทำให้เกิดความขัดแย้ง

ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 63.0 มองว่า หากมีการเสนอข้อมูลต่างๆทางการเมือง ผ่านเน็ตไอดอล หรือผู้มีอิทธิพลทางความคิด จะมีผลต่อการเลือกตั้งค่อนข้างมาก และ ร้อยละ 47.9 ไม่เห็นด้วย หากมีการห้ามใช้โซเชียลมีเดียหาเสียง เพราะจะรู้สึกเหมือนถูกปิดกั้นข้อมูล ,เหมือนประเทศยังไม่พัฒนา ไม่มีอิสระ แต่ร้อยละ 34.3 มองว่าถ้าใช้โซเชียลหาสียง ประเทศจะวุ่นวายแตกแยก

โพลล์เผยปชช.หนุนหาเสียงผ่านโซเชียล