โยน 'ประยุทธ์' ตอบตั้ง 'พุทธิพงษ์' เป็นรองเลขาฯนายกฯ

โยน 'ประยุทธ์' ตอบตั้ง 'พุทธิพงษ์' เป็นรองเลขาฯนายกฯ

"ประวิตร" โยน "ประยุทธ์" ตอบตั้ง "พุทธิพงษ์" เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ปัดเอี่ยวพลังดูด

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตแกนนำ กปปส. เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ว่า ตนไม่ได้เป็นคนตั้งจะมาถามทำไม

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ถูกตั้งข้อสังเกตทางการเมือง ว่าเป็นการชวนอดีตแกนนำกลุ่มการเมืองมาร่วมรัฐบาลด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.)

เมื่อถามอีกว่า จะมีการแต่งตั้งใครเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากมีการวิจารณ์ว่า พล.อ.ประวิตร จะไปทาบทามบุคคลต่าง ๆ มาอีก พล.อ ประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่เกี่ยว เพราะเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อถามย้ำว่า การชวนครั้งนี้ไม่ได้เป็นพลังดูดอย่างที่มีการวิจารณ์ใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับพลังดูดอะไร

ต่อข้อถามกรณีการดำเนินการกับกลุ่มสหพันธรัฐไทยที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม โดยขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนก่อน

ทั้งนี้ ผู้สื่อรายงานงานว่า เมื่อถึงข้อคำถามว่าเหตุใดช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร จึงยิ้มแย้มแจ่มใส พล.อ.ประวิตรไม่กล่าวตอบ แต่ยิ้มให้สื่อมวลชนแทน