ยื่นหลักฐานลุยขบวนการ 'พีทลวงโลก' เรียกสอบแฟน-น้องและ2ยี่ปั๊ว

ยื่นหลักฐานลุยขบวนการ 'พีทลวงโลก' เรียกสอบแฟน-น้องและ2ยี่ปั๊ว

"อัจฉริยะ" บุกยื่นหลักฐานให้ตร. หวังเอาผิดผู้ร่วมขบวนการ "พีทลวงโลก" ด้านผู้การฯสมุทรสาคร ออกหมายเรียกแฟนสาว น้องสาว และเพื่อนน้องสาว ที่ทำหน้าที่ช่วยขายล็อตเตอรี่ด้วย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้ายื่นหลักฐาน และเป็นพยานเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการของนายธนวรรธ์ คำแหงพล หรือ “พีท พ่อค้าล็อตเตอรี่” ที่กุเรื่องว่ามีลูกค้าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 90 ล้านบาท ที่ สถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เข้ายื่นหนังสือกับ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การกระทำของนายพีท เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน เบื้องต้นคาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 4 คน และ ยี่ปั๊วอีก 2 คน ซึ่งพยานหลักฐานที่นำมายื่น มีทั้งคลิปวีดีโอ ภาพ เสียง และคลิปจากรายการโทรทัศน์ที่นายพีทไปออกรายการ รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนคลิปภาพที่แฟนสาวของนายพีทยืนยันว่าคำพูดของนายพีทเป็นความจริง ก็ถือว่าเป็นผู้ที่ร่วมสนับสนุนในการฉ้อโกงในคดีด้วยหรือไม่



สำหรับเส้นทางการสั่งซื้อลอตเตอรี่ ต้องเอาโทรศัพท์ของนายพีท และแม่ของนายพีท มาตรวจสอบจึงจะทราบที่มาทั้งหมด และแม้ว่าหลักฐานจะลบไปแล้วก็ตาม แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่ฯ จะสามารถกู้คืนมาได้ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า พยานหลักฐานที่นำมามอบให้ดังกล่าว สามารถเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด

ทางด้าน พล.ต.ต.มานะ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เบื้องต้นจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีประโยชน์ต่อสำนวนคดีอย่างไรบ้าง ซึ่งหากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม และหากบุคคลที่ได้รับผลกระทบ หรือมีข้อมูลหลักฐานว่า คดีนี้มีกลุ่มขบวนการสามารถโทรศัพท์มาแจ้งกับตนเองได้ โดยทางตำรวจจะปิดข้อมูลไว้เป็นความลับ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการออกหมายเรียก แฟนสาวของนายพีท น้องสาว และเพื่อนน้องสาว ที่ทำหน้าที่ช่วยนายพีท ขายล็อตเตอรี่ ที่แผงปั๊ม ปตท.สาขาเอกชัย เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม ได้นำตัวนายพีท ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีการแจ้ง 4 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ , ความผิดฐาน ขายล็อตเตอรี่เกินราคา , ความผิดฐาน ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า และ ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ในการตัดแปะล็อตเตอรี่ โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศที่บริเวณศาลจังหวัดสมุทรสาคร ทนายความของนายพีท ได้เตรียมยื่นเอกสารเพื่อทำเรื่องของประกันตัว โดยทนายความระบุว่า วันนี้ทางครอบครัว ได้มอบหมายให้มาเป็นนายประกัน และเป็นผู้มาทำเรื่อง ซึ่งได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันมีมูลค่าประมาณ 1-2 แสนบาท ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่าย