"มาร์ธา สจวร์ต"แยกไม่ออกระหว่าง"ขนุน"กับ"ทุเรียน

"มาร์ธา สจวร์ต"แยกไม่ออกระหว่าง"ขนุน"กับ"ทุเรียน

ชาวเน็ตพากันล้อเลียนบทความบนเวบไซต์นิตยสารออนไลน์ของ มาร์ธา สจวร์ต เจ้าแม่ไลฟ์สไตล์และตำราอาหาร ที่แยกไม่ออกถึงความแตกต่างระหว่างทุเรียน และขนุน

บทความเรื่องการปรุงอาหารด้วยขนุน ในหมวด Strive บนเวบไซต์ marthastewart.com แนะนำเคล็ดลับการใช้ขนุนแต่กลับใช้ภาพทุเรียนประกอบ พร้อมโปรยหัวว่า ผลไม้เขตร้อนชนิดนี้ มักปลูกในอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเนื้อผลไม้ที่สามารถนำมาใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างวิเศษ

ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื้อขนุนดิบได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้เป็นอาหารทดแทนเนื้อสัตว์ เพราะนำไปฉีกเป็นเส้นได้ง่ายคล้ายกับหมูฝอย แต่เนื้อทุเรียนต่างจากเนื้อสัตว์มาก ไม่เคยได้ยินว่านำมาใช้แทนกันได้

ชาวเน็ตสังเกตเห็นความผิดพลาดบนเวบไซต์ของพิธีกรหญิงผู้ทรงอิทธิพลวัย 77 ปี และแสดงความเห็นในเชิงขำขัน ไปจนถึงการขอให้หาทีมเขียนบทที่หลากหลายขึ้น เพื่อเลี่ยงความผิดพลาด ขณะที่บางคนแนะให้พิธีกรรายการอาหารและไลฟ์สไตล์คนดังเดินทางมาที่ประเทศแถบนี้ เมื่อได้กลิ่นทุเรียนแล้ว จะได้ไม่จำผิดพลาดอีก

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวต่างชาติสับสนหรือไม่เข้าใจ เกี่ยวกับอาหารประจำถิ่นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา “เกรก วอลเลซ” เชฟชื่อดังชาวอังกฤษ วิจารณ์ผู้เข้าแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ ซึ่งเกิดในมาเลเซียว่า ไก่ในแกงเรินดัง ไม่กรอบ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไก่ต้องไม่กรอบ เพราะไก่ในแกงเรินดังต้องเคี่ยวกับสมุนไพรเป็นเวลานาน แต่ต่อมา วอลเลซอ้างว่า ตั้งใจหมายถึงการปรุงไก่เรินดัง ยังไม่เข้าที่