อัยการไม่นิ่งนอนใจ 'เมจิกสกิน' พ่นพิษ ถูกอ้างเรียกเงินล้าน

อัยการไม่นิ่งนอนใจ 'เมจิกสกิน' พ่นพิษ ถูกอ้างเรียกเงินล้าน

"อัยการ" ตามข้อมูลต่อเนื่อง คดีเมจิกสกิน รอสั่งคดี 5 ต.ค.นี้ หลังเลื่อน 3 ครั้งรอผลสอบเพิ่ม ส่วนเมจิกสำนวนสองก็สอบเพิ่ม รอสั่ง 13 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.61 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสั่งคดีกล่าวหา บริษัท เมจิกสกิน จำกัด โดยนายกร พวงสน อายุ 37 ปี กับ นางวรรณภา อายุ 34 ปี ภรรยาของนายกร และกลุ่มรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง รวม 6 ราย ร่วมกันฉ้อโกง , ผลิตเครื่องสำอางปลอมและอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง "เซรั่มทารักแร้ขาว" หนึ่งในสินค้ากลุ่มเครือข่ายบริษัท เมจิก สกิน จำกัดว่า หลังจากที่นายยงยุทธ สิทธิธัญกิจ อธิบดีสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร , นายพรชัย บุญถนอม อัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 และคณะทำงานอัยการคดีเมจิกสกิน มีความเห็นว่าสำนวนมีข้อจำเป็นต้องสั่งสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว (ตั้งแต่ 8 มิ.ย.หลังรับสำนวนจากพนักงานสอบสวนวันที่ 1 มิ.ย.61) ล่าสุดคดีดังกล่าวอัยการนัดผู้ต้องหาทั้งหมดมารายงานตัวเพื่อสั่งคดี ช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค.นี้

โดยกรณีกล่าวหาบริษัทเมจิกสกินฯ นั้น ก็ยังมีสำนวนที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนส่งมาให้อัยการแล้ว และอัยการก็ได้สั่งสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วยซึ่งในวันที่ 13 ก.ย.นี้ อัยการก็กำหนดนัดสั่งคดีไว้ช่วงเช้าเช่นกัน ก็ต้องรอว่าการดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมนี้เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ หากอัยการยังไม่อาจมีความเห็นในวันดังกล่าว ก็คงจะต้องเลื่อนนัดไปก่อนตามขั้นตอน

เมื่อถามถึงกรณีช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏข่าวกลุ่มผู้เสียหายจากสินค้าเมจิกสกิน ผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลสลิม มูลค่า 57 ล้านบาท เปิดเผยคลิปเสียงการพูดคุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นพนักงานสอบสวนคดีและตำรวจหญิงพื้นที่ชลบุรี เรียกรับเงินล้านเพื่อช่วยเร่งรัดทำสำนวน ซึ่งอ้างมีการแบ่งส่วนกันให้เจ้านายและอัยการ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าว ขณะนี้เพียงแต่รับทราบข้อมูลที่เป็นข่าวตามสื่อมวลชน ที่ไม่ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมชัดเจนถึงตัวบุคคล แต่ทางอัยการไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ติดตามข้อมูลต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานการตรวจสอบข่าวที่เกิดขึ้นว่า ข้อมูลคลิปนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนสำนวนจะถึงมืออัยการ อย่างไรก็ดีหากมีรายงานที่ชัดเจนเกี่ยวกับคดีก็จะแถลงให้ทราบทั่วกันในคราวต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่มเมจิกสกิน "เซรั่มทารักแร้ขาว" นั้นที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของอัยการสำนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจฯ 2 ที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการมีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมประเด็นการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ในเของกลาง เกี่ยวกับสารประกอบที่ระบุตามฉลากผลิตภัณฑ์ และสรรพคุณ ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่จะพิสูจน์การกระทำของผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ ด้วยทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร ซึ่งการสั่งคดีในส่วนของได้เลื่อนนัดมาแล้วรวม 3 ครั้ง เนื่องจากผลการสอบสวนเพิ่มเติมยังไม่เสร็จสิ้น