สงครามการค้ายังเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง

สงครามการค้ายังเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1676 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ฟื้นตัวในช่วงท้ายตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ยังอ่อนตัวลงจากความกังวลสงครามการค้า ขณะที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอลง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1700/1712 จุด แนวรับ 1676/1664 จุด ประเด็นบวกมาจากความหวังต่อการเจรจา Brexit ว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ภายใน 2 เดือน ซึ่งจะช่วยลดความไม่แน่นอนในกระบวนการแยกตัวของอังกฤษ ขณะที่มุมมองนักลงทุน/นักวิเคราะห์ต่อดัชนี SET ในช่วงที่เหลือของปีส่วนใหญ่ยังมีทิศทางเป็นบวก จากปัจจัยหนุนภายในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องเลือกตั้งและการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเราเช่นกัน อย่างไรก็ดี แนวโน้มสงครามการค้าที่ตึงเครียดขึ้น ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นโลกต่อเนื่อง ทำให้การปรับขึ้นของดัชนีอาจยังค่อนข้างจำกัด โดยยังต้องจับตาการประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีนของสหรัฐฯ ในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: FETCO เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน ในอีก 3 เดือนข้างหน้า (พ.ย. 2018) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1.24% มาอยู่ที่ระดับ 109.45 ยังอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว (Neutral) เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันหมวดธุรกิจที่น่าสนใจมากที่สุด คือ หมวดธนาคาร (BANK) หมวดธุรกิจที่ไม่น่าสนใจมากสุด คือ หมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ (MEDIAS)

ไทย: สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เผยผลการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนต่อมุมมองหุ้นไทยระยะสั้นโดยส่วนใหญ่มีมุมมองต่อตลาด Sideways โดยคาดดัชนี SET ณ สิ้นเดือน ก.ย. จะเฉลี่ยอยู่ที่ 1735 จุด และเป้าหมายดัชนี ณ สิ้นปี 2018 มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1794 จุด ส่วนหุ้นเด่นที่แนะนำตรงกันมากสุด ได้แก่ AMATA BBL BDMS KKP PTTEP

ยุโรป: นายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่าย EU ในประเด็น Brexit กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ EU จะบรรลุข้อตกลง Brexit กับอังกฤษภายในเวลา 6-8 สัปดาห์ ขณะที่ผู้นำของ EU เตรียมจัดการประชุมสุดยอดครั้งพิเศษในกลางเดือน พ.ย. ซึ่งในเวลานั้นพวกเขาหวังว่าจะมีการลงนามในข้อตกลง Brexit กับทางอังกฤษ

กลยุทธ์

      เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1676 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

      หุ้นพื้นฐานดี ได้แก่ AMATA BBL BDMS KKP PTTEP

      Derivatives: เปิด short GF10V18 บริเวณ 18850 บาท เป้าทำกำไร 18700/18600 บาท stop loss 19000 บาท (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)