อาจฟื้นตัวได้ แต่ตลาดยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวกรอบแคบ

อาจฟื้นตัวได้ แต่ตลาดยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวกรอบแคบ

ประเด็นข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯและคู่ค้าสำคัญ ถึงแม้ยังไม่มีข้อสรุป แต่ตลาดซึมซับปัจจัยดังกล่าวไปในระดับหนึ่ง

ขณะที่นักลงทุนบางส่วนคาดเปลี่ยนจุดสนใจมาที่การประชุมนโยบายการเงินของกลุ่มธนาคารกลางสำคัญในวันพุธนี้แทน โดยจะเริ่มจากตุรกีที่คาดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อชะลอการอ่อนค่าอย่างรุนแรงของเงินไลรา (Lira) รวมถึงเงินเฟ้อที่พุ่งสูงสุดในรอบ 15 ปี, ยุโรปที่คาดส่งสัญญาณยุติมาตรการ QE สิ้นปีนี้+เริ่มทยอยขึ้นดอกเบี้ยปีหน้า และอังกฤษที่คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิมหลังการทำข้อตกลง BREXIT กับสหภาพยุโรปยังไม่มีข้อสรุป

สำหรับตลาดหุ้นไทย แม้ปัจจัยพื้นฐานจะแข็งแกร่งแต่กรอบการปรับขึ้นยังค่อนข้างจำกัดจากภาพรวมการลงทุนของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EMs) ที่ยังคงเป็นลบ โดยคาดบรรยากาศการลงทุนชะลอ โดยตลาดมีแนวโน้มเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว ขณะที่เราแนะติดตามความคืบหน้าของปัจจัยการเมืองภายในประเทศหลังคาดครบกำหนด พ.ร.ป. ส.ส. ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในสัปดาห์นี้

ในระยะสั้นหุ้นในกลุ่มที่ปลอดภัย (defensive) อาทิ ไฟฟ้า, สาธารณูปโภค, พลังงานทดแทน, กอง REIT รวมถึงหุ้นปันผลสูง มีโอกาสถูกเก็งกำไรสลับในช่วงที่ตลาดแกว่งปรับฐาน อย่างไรก็ตามการปรับลงเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นใหญ่โดยเฉพาะในกลุ่ม ค้าปลีก, ธนาคาร และพลังงาน โดยเฉพาะ CPALL ในกรอบ 63-67 บาท

Investment Theme หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, EASTW* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG / กลุ่มการแพทย์ที่เน้นลูกค้าในประเทศ CHG, BCH / กลุ่มธนาคาร ระวังแรงทำกำไรระยะสั้น และทยอยซื้อเมื่ออ่อนตัว

ภาพรวมกลยุทธ์: คาดมีแรงทำกำไรสลับ กดดันตลาดครึ่งแรกเดือนก.ย. แกว่งลงทดสอบ 1660-1680 จุด โดยโมเมนตัมของตลาดจะพลิกกลับมาบวก หากปรับขึ้นเหนือ 1703 จุด // หุ้นแนะนำวันนี้ EA*, GUNKUL* / เก็งกำไร VNT* (เป้า 27 ตัดขาดทุน 24.40), SGF* (เป้า 2.20 ตัดขาดทุน 1.58)

แนวรับ 1680 / แนวต้าน : 1695-1703 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

DTAC – วันนี้ 13.30 น. ศาลปกครองนัดไต่สวน DTAC ขอคุ้มครองฉุกเฉิน และเยียวยาให้กับการใช้คลื่นความถี่ 850MHz หลังหมดอายุสัมปทาน 15 ก.ย. เราประเมิน DTAC จะได้รับการ “เยียวยา” อิงจากประกาศ

สนช.งดรับพิจารณากฎหมายใหม่ - "ประธานสนช." เผยเตรียม งดรับกฎหมายที่จะส่งเข้ามาให้พิจารณา ภายหลังมีประกาศพ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง ยังไม่ชัวร์ สนช.เข้าสรรหาส.ว.ได้หรือไม่ เชื่อ 2 เดือนก.ม.เลือกตั้งท้องถิ่นเสร็จ

ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟัน - สคร.เตรียมเปิดขาย หน่วยลงทุน ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนต.ค.นี้  พร้อม เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุน สิงคโปร์และฮ่องกงระหว่างวันที่  16-20 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นตามจังหวัดใหญ่ๆในประเทศ เน้นเสนอขายนักลงทุนรายย่อยในประเทศมากกว่า 60% 

JMT-W2 – ใบสำคัญแสดงสิทธิ์เข้าซื้อขายจำนวน 221 ล้านหุ้น อัตราการใช้สิทธิ์ 1:1 ราคาใช้สิทธิ์ 19 บาท อายุ 3 ปีครึ่ง ใช้สิทธิ์ครั้งแรก 28 ธ.ค.61 ครั้งสุดท้าย 27 ส.ค.64

Apple special event – ติดตามการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล 12 ก.ย. ซึ่งหากมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น อาจเป็นปัจจบวกต่อการเก็งกำไร COM7*, SPVI* และ JMART*

 

ประเด็นติดตาม: 13 ก.ย. – FED Beige Book / ประชุมนโยบายการเงิน ยุโรป-ตุรกี-อังกฤษ, 19 ก.ย. – ประชุม กนง.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)