รัฐบาลจีนชี้“ฟ่าน ปิงปิง”เป็นตัวอย่างไม่ดีของสังคม

รัฐบาลจีนชี้“ฟ่าน ปิงปิง”เป็นตัวอย่างไม่ดีของสังคม

หน่วยงานตรวจสอบพฤติกรรมดาราของรัฐบาลจีน ระบุ ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวชื่อดังที่มีข่าวว่าถูกจับกุมตัวไปสอบสวนในคดีเลี่ยงภาษี เป็นดาราที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

รายงานช่วงปี 2560-2561 ของไชนา ฟิล์ม แอนด์ เทเลวิชัน สตาร์ โซเชียล เรสพอนซิบิลิตี รีพอร์ท มีหน้าที่จัดอันดับเหล่านักแสดงชื่อดังของจีน โดยใช้เกณฑ์พิจารณา3เกณฑ์คือ ความเป็นมืออาชีพในการทำงาน การทำงานด้านการกุศลและความซื่อสัตย์ส่วนบุคคล ที่ผ่านมา หน่วยงานแห่งนี้ของจีน มักออกรายงานชื่นชมบรรดานักแสดงชื่อดังที่สร้างคุณงามความดีตามเกณฑ์ที่กำหนดว่าเป็นต้นแบบที่ดีแก่ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนในประเทศ ขณะเดียวกันก็ประณาม หรือ ตีแผ่ดาราที่มีพฤติกรรมตรงกันข้ามกับเกณฑ์ที่ส่งผลกระทบในทางลบต่อสังคม

ในกรณีของฟ่าน ปิง ปิง หน่วยงานตรวจสอบพฤติกรรมดาราของรัฐบาลจีน ระบุว่า ได้คะแนนศูนย์เปอร์เซนต์ในส่วนของความรับผิดชอบต่อสังคม

ขณะนี้ ฟ่าน ปิงปิง นางเอกสาว วัย 36 ปีชื่อดัง อยู่ภายใต้การควบคุมตัวและกำลังเข้าสู่การพิจารณาคดี เกี่ยวกับการเลี่ยงภาษีและมีแนวโน้มว่าอาจมีส่วนพัวพันกับการทุจริตปล่อยสินเชื่อด้วย

คดีของฟ่าน ปิงปิง เริ่มต้นเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายกุย ยงหยวน โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ของจีน เปิดเผยการทำสัญญา 2 ฉบับกับนางเอกสาวชื่อดัง โดยฉบับแรกมีมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ ขณะที่อีกฉบับมีมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์  ซึ่งฟ่าน ปิงปิง นำเฉพาะสัญญาฉบับแรกไปยื่นต่อสรรพากร แต่นางเอกสาวปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ พร้อมตั้งทีมทนายความสู้คดี