ดราม่าหนักมาก‘เซเรนาพ่ายนาโอมิ’-ถูกปรับเงินกว่า5แสนบาท

ดราม่าหนักมาก‘เซเรนาพ่ายนาโอมิ’-ถูกปรับเงินกว่า5แสนบาท

ญี่ปุ่นได้รับข่าวดีปลอบใจหลังภัยพิบัติ นาโอมิ โอซากา เอาชนะเจ้าตำนาน “เซเรนา วิลเลียมส์”ในศึกยูเอส โอเพน เป็นนักเทนนิสจากญี่ปุ่นคนแรกที่ได้ถ้วยแกรนด์สแลมไปครอง แต่ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ถูกบดบังด้วยอารมณ์เดือดของนักเทนนิสรุ่นพี่

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นทวีตข้อความวานนี้ (9 ก.ย.) แสดงความยินดีกับนาโอมิ โอซากา นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น วัย 20 ปี ที่เอาชนะเซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือวางอันดับ 1 ในการแข่งขันยูเอสโอเพน ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อวันเสาร์ (8 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยคะแนน 6-2 และ 6-4

“ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะของคุณในยูเอสโอเพน นักเทนนิสญี่ปุ่นคนแรกที่ครองถ้วยแกรนด์สแลม ขอบคุณที่ให้พลังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับญี่ปุ่นทั้งประเทศ” ทวิตเตอร์ของนายกฯ อาเบะระบุ  

เมื่อวานนี้ นายอาเบะเดินทางไปยังเกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือของประเทศ ที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นเหตุให้ดินถล่มหลายจุดลงมาทับบ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

ด้านนายเท็ตสุโอ โอซากา วัย 73 ปี ปู่ของนักเทนนิสสาว ผู้อาศัยอยู่ในฮอกไกโดเผยว่า ตนถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อชมการแข่งขันของหลานสาวทางโทรทัศน์

“เคอิ นิชิโคริ” เพื่อนนักเทนนิสคนดังก็กระหน่ำทวีตข้อความด้วยอีโมจิรูปถ้วย นิ้วโป้ง และธงชาติญี่ปุ่น พร้อมข้อความ “ภาคภูมิใจ” เคียงข้างกับรูปธงชาติ

ขณะที่สึโยชิ ฟุกุอิ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในสมาคมเทนนิสญี่ปุ่นกล่าวว่า ผลงานของโอซากาจะช่วยสร้างกำลังใจให้ประเทศ หลังเผชิญทั้งไต้ฝุ่น น้ำท่วม และแผ่นดินไหวตลอดฤดูร้อนที่ผ่านมา

แม้แต่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคก็ได้โอกาสพักจากการรายงานข่าวภัยพิบัติตลอดทั้งวัน มานำเสนอข่าวดีๆ บ้าง ด้วยข่าว “โอซากาชนะยูเอสโอเพนหญิง เป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้ถ้วยแกรนด์สแลม”

ขณะที่หนังสือพิมพ์สปอร์ตนิปปอน รายงานว่า โอซากาได้ชัยชนะอย่างสมบูรณ์ เหนือเซเรนาหัวเสีย ผู้ฟาดแรกเก็ตลงกับพื้น ด้านอาซาฮีชิมบุน ทวีตข้อความว่าจะตีพิมพ์ฉบับพิเศษแจกจ่ายในกรุงโตเกียว

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของนักเทนนิสหญิงจากญี่ปุ่น กลับถูกบดบังด้วยอารมณ์กราดเกรี้ยวของเซเรนา วิลเลียมส์ที่ปะทะคามรมกับการ์ลอส รามอส กรรมการ ในเซ็ตที่ 2 เขาเตือนเซเรนาเรื่องที่โค้ชของเธอใช้สัญญาณมือสอนระหว่างเกม ส่งผลให้นักเทนนิสชื่อดังไม่พอใจ เดินเข้ามาใกล้เน็ตแล้วบอกกับกรรมการว่า เธอไม่ได้โกง และยอมแพ้เสียดีกว่าหากจะชนะด้วยวิธีแบบนี้

นอกจากนี้ เมื่อกลับเข้าสู่เกมเซรานาไม่มีทีท่าว่าอารมณ์จะเย็นลง เมื่อถูกสาวน้อยจากญี่ปุ่นไล่ทัน เธออารมณ์เสียสุดๆ ฟาดแรกเก็ตลงกับพื้นจนแรกเก็ตงอ จึงถูกกรรมการเตือนเป็นครั้งที่ 2 พร้อมตัดแต้มเซเรนา 1 แต้มในเกมที่ 6 จังหวะนี้เซเรนายังถกเถียงกับผู้ตัดสิน และต่อมาเรียกเขาว่า ขโมย ที่ตัดแต้มของเธอไป ด้วยเหตุนี้รามอสจึงชี้ว่า เซเรนาละเมิดข้อบังคับใช้วาจาจาบจ้วงผู้ตัดสิน เซเรนาไม่ยอมจึงขอให้ไบรอัน เออร์ลีย์ กรรมการใหญ่ของทัวร์นาเมนต์มารับฟังข้อเท็จจริงในสนาม และไม่วายโอดครวญ

ล่าสุด เซเรนา วิลเลียม ถูกปรับเงิน 17,000 ดอลลาร์  หรือ 558,524  บาทในฐานะที่ระเบิดอารมณ์ใส่กรรมการในสนาม