ทางการจีนยืนยันจับ“ฟ่าน ปิง ปิง”สอบคดีเลี่ยงภาษี

ทางการจีนยืนยันจับ“ฟ่าน ปิง ปิง”สอบคดีเลี่ยงภาษี

ทางการจีนยืนยันแล้ว ควบคุมตัว “ฟ่าน ปิงปิง” ไว้จริงตามสื่อไต้หวันรายงาน เพื่อสอบสวนคดีหลบเลี่ยงภาษี หลังจากดาราสาวชื่อดังของจีนหายหน้าไปจากสื่อโซเชียลและสังคมจีนนาน3 เดือน

ซิเคียวริตี้ส์ เดลี สื่อด้านความมั่นคงของทางการจีน รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี ( 6 ก.ย.)ว่า ฟ่าน ปิงปิง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ และเตรียมที่จะยอมรับคำตัดสินตามกฎหมาย แต่ไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ ว่าจะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง

ก่อนหน้านี้ ไต้หวันนิวส์ รายงานข่าว ฟ่านปิงปิง นักแสดงหญิงชื่อดังของจีนถูกทางการจีนจับกุมและควบคุมตัวในข้อหาพัวพันการเลี่ยงภาษี แต่ข่าวถูกถอดออกไปจากเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว

ฟ่านปิงปิง นักแสดงหญิงวัย 36 ปี เป็นที่รู้จักในระดับโลกจากการร่วมเสดงในภาพยนตร์ชุด X-Men เธอได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บในปี 2016 ว่าเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยทำรายได้สูงถึง 17 ล้านดอลลาร์ และถือเป็นนักแสดงหญิงจากเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับ 

ฟ่านปิงปิง ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนสอบปากคำในคดีที่เกี่ยวพันการเลี่ยงภาษีเมื่อเดือนพ.ค. ซึ่งเธอและต้นสังกัดปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง แต่หลังจากนั้น เธอก็หายตัวไปนานผิดปกติ ไม่ออกงานบันเทิง หรือปรากฎตัวต่อสาธารณะ และไม่โพสต์ข้อมูลใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา