คำพูดสุดท้าย 'เก๋' บอกจนท. ขณะช่วยเหลือ

คำพูดสุดท้าย 'เก๋' บอกจนท. ขณะช่วยเหลือ

คำพูดสุดท้าย "เก๋" บอกจนท. ขณะช่วยเหลือ "ไม่อยากตายแล้ว รู้สึกแสบท้องมาก"

เมื่อเวลา15.50น.ที่ศาลา10 (เอี่ยมจินดา) วัดนวลจันทร์ ถนนนวลจันทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. รถตู้เคลื่อนย้ายร่างของน.ส.กันยกร มาถึงยังศาลา 10 โดยมีกลุ่มเพื่อนและกลุ่มญาติของน.ส.กันยกรมารอรับศพและประกอบพิธีรถน้ำศพ ทั้งนี้ไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปในศาลาแต่อย่างใด โดยมีกำลังของเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สน.โคกคราม ประมาณ10 นายมาคอยรักษาความปลอดภัยภายนอกศาลา อย่างไรก็ดีทางด้านผู้จัดงานศพยังมีการนำโครงอลูมิเนียม ปิดกันด้วยแผ่นพลาสติกสีขาวเพื่อปิดกันการมองเห็นบรรยากาศภายในศาลาและรักษาความเป็นส่วนตัว

คำพูดสุดท้าย 'เก๋' บอกจนท. ขณะช่วยเหลือ
ด้าน แอล กมลวรรณ ศรีวิไล ดาราและนักแสดงชื่อดัง ฐานะเพื่อนสมัครเรียนเก๋ เลเดอเรอร์ เผยว่า ตนและเก๋นั้นเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนและสนิทกันมากซึ่งเก๋ก็เป็นวัยรุ่นคนธรรมดาคนหนึ่ง แต่ด้วยความสามารถก็ทำให้เก๋เปิดคลินิคจนร้านโด่งดังจนถึงขณะนี้ สำหรับสาเหตุที่เก๋คิดสั้นแบบนี้นั้นตนคิดว่า เหมือประมาณ 3-4ปี หลังมานี้เก๋มีอาการป่วยคล้ายกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้ากลุ่มเพื่อนๆจะรู้ดี และไม่เคยไปรักษาอาการที่ได้มีเพียงแต่ไปพบจิตแพทย์เท่านั้น ตนก็อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ว่าควรใส่ใจคนใกล้ตัวให้มากกว่านี้ เพราะเมื่อมีอาการก็เป็นอารมณ์วูบเดียวที่จะตัดสินใจก่อเหตุคิดสั้น ปัญหาอื่นๆนั้นตนคิดว่าคงไม่ถึงขั้นที่เพื่อนคิดสั้นตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะขณะที่เก๋อยู่ที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลืออยู่นั้น เก๋ได้พูดกับเจ้าหน้าที่ว่า “ไม่อยากตายแล้ว รู้สึกแสบท้อง”

เรื่องปัญหาอื่นๆ นั้นตนคิดว่าไม่เป็นเหตุถึงขั้นนี้ ส่วนที่กระแสเรื่องแฟนนั้น ตนอยากจะถามว่าแฟนคนไหน เพราะเพื่อนคนนี้ไม่เคยพูดเรื่องแฟนและเพื่อนๆไม่เคยทราบ เมื่อ 4วันก่อนหน้านี้ยังพูดคุยกันล่าสุด เก๋ยังบอกกับตนว่า เราจะครองโสดไปด้วยกันตลอดชีวิต เนื่องจากกลุ่มเพื่อนส่วนใหญ่จะครองโสดกันหมด ด้านธุรกิจตนก็คิดว่าไม่ใช่เนื่องจากธุรกิจคลินิคที่เพิ่งเปิดได้ 1 เดือนก็ไปด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆในการทำธุรกิจ

คำพูดสุดท้าย 'เก๋' บอกจนท. ขณะช่วยเหลือ
แอล กมลวรรณ เผยต่อว่า เก๋เป็นเก่งคนหนึ่ง เป็นเพื่อนที่ทำงานเก่งมากก่อนหน้านี้เมื่อ 4 วันก่อนเก๋ไม่ได้พูดปัญหาอื่นๆใด เพียงแต่โทรมาตามตนให้พาเพื่อนไปทำผิวที่คลินิค ขยั้นขยอว่าต้องมาให้ได้และก็ไปเจอกันที่คลินิคเพื่อทำผิว เก๋ก็ไม่มีท่าทีแปลกไป เฮฮาเป็นปกติ ก่อนหน้านี้ ลางบอกเหตุของเก๋นั้นตนได้ไปเลื่อนดูข้อความในกลุ่มไลน์ ก็พบว่ามีข้อความแปลก พูดเล่นตัดพ้อน้อยใจกับเพื่อน ประมาณว่า “ยุ่งมากเลยนะ สงสัยจะยุ่งจนวันกูตาย”ซึ่งตนก็ไม่ได้ คิดแปลกใจ กระทั่งทราบเรื่องก็ย้อนกลับมาดูก็คิดถึงเรื่องนี้ และคิดว่าเก๋คงเหนื่อยมากๆเวลาที่ทำแต่งานไม่มีเวลาเจอเพื่อนไม่มีเวลามาสังสรรค์ กับเพื่อนไม่ได้ระบายความในใจกับเพื่อน ต้องแบกรับเอาไว้คนเดียวไม่ได้ระบายกับใครจึงรู้สึกอยากตายบวกกับอาการซึมเศร้า ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่า เก๋ได้มีปัญหาส่วนตัวกับเอิร์ก ที่ว่าเป็นน้องชายนั้น ตนขอไม่พูดถึงดีกว่า แต่น่าจะมีปัญหากัน ตนไม่ขอพูดถึงบุคคลที่ 3 เลยดีกว่า เท่าที่รู้คือไม่ใช้น้องชายจริงๆซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่เรียนแล้ว แต่เก๋ก็บอกแค่ว่า”เก๋ไม่ได้คุยกับเอิร์กแล้ว “ และกำลังจะมีการนัดคุยกันในวันพรุ้งนี้แต่ก็มาเกิดเรื่องนี้เสียก่อน

“ถ้าเพื่อนฟังอยู่แอลก็อยากจะบอกว่าเก๋เป็นเพื่อนที่ดีมากๆ ถึงแม้ว่าเราจะคุยด้วยกันน้อย แต่เราไม่ต้องคุยกันเยอะแต่มองหน้าก็รู้ใจ และประทับใจเรื่องที่เก๋เป็นห่วง ญาติพี่น้องคนใกล้ตัวของเพื่อนทุกคน จะถามถึงพ่อแม่ พี่น้องของเพื่อนๆตลอดว่าเป็นอย่างไร ดีใจที่รู้จักเก๋และเก๋ไม่น่ารีบจากกันไปแบบนี้”แอล กมลวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า

ขณะที่นายธีรศักดิ์ พันธุจริยา หรือโก้ ดาราพิธีกร กล่าวว่าวันนี้เดินทางมางานศพ ซึ่งรู้สึกสะเทือนใจมาก ด้วยความที่รู้จักกันมาร่วม 3-4ปี ช่วงหลังๆจะได้เจอกันบ่อย โดยล่าสุดยังเพิ่งได้คุยสัมภาษณ์ออกรายการกัน ซึ่งพอได้กลับไปย้อนดูเทปหลังทราบข่าวการเสียชีวิต ก็ตั้งข้อสังเกตุว่ามีช่วงหนึ่งที่เก๋บอกว่า

”ขอพูดที่นี่ที่แรก ที่เดียว ที่สุดท้าย และจะไม่พูดอีกต่อไป” ที่มากกว่านี้ก็มีแต่อยากให้ไปฟังจากปากของเก๋เองมากกว่าในรายการที่สัมภาษณ์เขาก่อนตาย คือรายการ”ปากปลาร้า หน้าเป๊ะ”


นายธีรศักดิ์กล่าวต่อว่าเกี่ยวกับเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าน่าจะมีปัญหาการเงิน ความจริงตอนที่ถ่ายรายการดังกล่าว มีการทำสคริปต์ พอมีประเด็นคำถามเรื่องการเงิน จึงแนะนำไปว่าให้เคลียร์ให้เสร็จสิ้นดีก่อนค่อยให้มาสัมภาษณ์กันใหม่ เลยมีประเด็นว่าก่อนเสียชีวิตไปทำอะไรมา ซึ่งความจริงก็คือไปสัมภาษณ์ในรายการของตนก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน


นายธีรศักดิ์กล่าวอีกว่า ส่วนการมีปัญหากับเกริก เลเดอเรอร์ ที่บอกว่าเก๋ไม่อยากใช้นามสกุล เลเดอเรอร์แล้วนั้นตนไม่ขอพูดถึง เพราะคนที่น่าจะตอบคำถามได้ดีที่สุดคือตัวเก๋เอง ซึ่งในรายการก็มีคำตอบ เพราะมันมีการพูดถึงรอยสักคำว่าเลเดอเรอร์ที่เก๋สักไว้และอยากลบออก เหตุผลว่าทำไมนั้น ตนอยากให้ไปฟังจากปากเก๋เองมากกว่า


“ส่วนสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองนั้นมาจากอะไรตนไม่ทราบ แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ว่าคนข้างกายไม่ว่าใครก็ตามที่มีความอยากให้ใส่ใจกับคนคนนั้นเพราะถ้ามันสายเกินไป จะร้องไห้แค่ไหนก็ไม่มีใครกลับมามีชีวิตได้อีก”


นายธีรศักดิ์กล่าวต่ออีกว่าเรื่องปัญหาชีวิตเราก็มีการพูดคุยกันบ้างเพราะเป็นเพื่อนกันแต่ตนเชื่อว่าเก๋เป็นคนแข็งแกร่งและไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ ภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้ม ตนไม่รู้ว่าเก๋ทุกข์ขนาดไหน เพราะเก๋เป็นคนน่ารัก ทั้งขยันทำงานเราเห็นเขาลงทุนลงแรงสร้างธุรกิจของตัวเองด้วยเงินกว่า10ล้าน และเก๋ก็เอาใจใส่กับมันมากจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ครอบครัว 'น้องเก๋' นิมนต์พระสงฆ์เชิญวิญญาณจากคลินิก

เปิดโพสต์-ภาพสุดท้าย ในโทรศัพท์ 'เก๋ กันยกร' ก่อนโดดตึกดับ

สุดช็อค! 'เก๋ เลเดอเรอร์' ซดยา-โดดตึก ฆ่าตัวตาย