'พระครู' ฆ่า 'เจ้าคณะอำเภอ' ไม่สำเร็จ กินยาฆ่าตัวตายหนีผิด

'พระครู' ฆ่า 'เจ้าคณะอำเภอ' ไม่สำเร็จ กินยาฆ่าตัวตายหนีผิด

เณรเล่าเหตุระทึก! "พระครู" รองเจ้าคณะ ลงมือฆ่า "เจ้าคณะอำเภอ" ใช้มีดปาดคอจนเกิดการต่อสู้จนไม่สำเร็จ ตร.บุกจับกินยาฆ่าตัวตายหนีผิด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้เดินทางไปยังวัดราษฎร์เจริญธรรม หลักกิโลเมตรที่ 37 บ้านเสรีราษฎร์ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ เพื่อสอบปากคำพระลูกวัด และเณร กว่า 10 รูป ณ สำนักงานเจ้าคณะอำเภอพบพระ หรือภายในวัด หลังจากเกิดเหตุ พระครูสังฆรักษ์วรวิทย์ (กาจนญาโน ) เลขานุการเจ้าคณะอำเภอพบพระ และรองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม ได้ก่อเหตุใช้มีดเข้าไปในกุฎิวัด และพยายามทำร้ายพระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม โดยใช้มีดปาดคอจนเกิดการต่อสู้ หรือป้องกันตัว และทางเจ้าคณะอำเภอ ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัด จนมีพระลูกวัดและเณร เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พิมพ์ลายนิ้วพระ เณรทุกรูปพร้อมทั้งสอบปากคำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1_38

สามเณรขจรศกดิ์ อายุ 15 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังจะจำวัดและได้ยินเสียงหลวงพ่อร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบเปิดประตูกุฏิ เพื่อเรียกพระเข้าไปที่กุฏิหลวงพ่อ ระหว่างนั้นได้พบกับพระครูสังฆรักษ์วรวิทย์ กำลังวิ่งออกจากกฏิหลวงพ่อ เพื่อเข้าไปที่กุฏิของตนเอง และกล่าวว่า มึงอย่ามายุ่งกับกู จากนั้นตนจึงได้รีบไปเคาะระฆังวัด เพื่อขอความช่วยเหลือจากพระ เณร และฆราวาส แล้วไปที่เกิดเหตุ รีบนำเจ้าคณะอำเภอไปส่งโรงพยาบาลพบพระ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนพระ เณร และฆราวาส ได้ปิดล้อมกุฏิของพระครูสังฆรักษ์ฯ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ และเรียกพระครูสังฆรักษ์ฯ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ และไม่ยอมเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงงัดหน้าต่างกุฏิ เข้าไปพบพระครูอนุรักษ์นอนเสียชีวิต น้ำลายฟูมปาก ข้างศพพบยาฆ่าแมลง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลกฐานไว้ และนำศพส่งไปชันสูตรโรงพยาบาลพบพระ

เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง เปิดเผยว่าพระครูสังฆรักษ์ฯ น่าจะวางแผนฆ่าเจ้าคณะอำเภอพบพระไว้ก่อน เพราะสั่งซื้อยาฆ่าแมลงผ่านทางขนส่งเคอรรี่มาก่อนล่วงหน้า คงไม่ต้องการให้ใครรู้ เผื่อก่อเหตุฆาตกรรมผิดพลาดก็จะฆ่าตัวตาย และระหว่างเกิดเหตุได้นำสากครกไปทุบศีรษะ หลวงพ่อก่อน จากนั้นจึงพยายามฆ่า แต่หลวงพ่อได้ป้องกันตัวเอง ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่ที่ผิดสังเกต พระครูสังฆรักษ์ เป็นรองเจ้าอาวาส และเลขาฯเจ้าคณะอำเภอ เพียงใช้เวลา 9 พรรษาเท่านั้น ซึ่งถือว่าได้รับตำแหน่งเร็วมาก

อย่างไรก็ดีล่าสุด อากาของพระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรมปลอดภัยแล้ว และทางตำรวจกองวิทยาการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเก็บหลักฐานที่กุฎิพระครูสังฆรักษ์ก่อน และกุฎิของเจ้าคณะอำเภอพบพระ และร่องรอยต่างๆ แล้ว

ขอบคุณภาพ fb/วัดราษฎร์เจริญธรรมม อำเภอพบพระ จังหวัดตาก