'พ.อ.นพดล' แจง เหตุรุดพบ 'นคร มาฉิม' คุยปมร้องยูเอ็นต้านคสช.

'พ.อ.นพดล' แจง เหตุรุดพบ 'นคร มาฉิม' คุยปมร้องยูเอ็นต้านคสช.

รองเสธ.มทบ.39 แจงเหตุรุดพบอดีตส.ส. "นคร มาฉิม" คุยปมร้องยูเอ็นต้านคสช. ย้ำขอให้เคารพกฎกติกาที่ตั้งไว้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ย. 2561 พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 กองทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะได้ไปพบ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ที่ร้านฮิว ค๊อฟฟี่ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อเจรจาทำความเข้าใจ หลังจากเย็นวานนี้ 7 ก.ย.2561 นายนคร มาฉิม ได้ลงรูปภาพจากกล้องวงจรปิดและโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่า “ตอนนี้ กอ.รมน.และกองทัพภาค 3 ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 39 / สังกัดหน่วยงาน กอ.รมน. กองทัพภาคที่ 3 นำโดย พ.อ.นพดล มาที่บ้านพักของผมครับ” ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยนายนคร มาฉิม ได้ชี้แจงถึงอุดมการณ์และเจตนารมณ์ในการทำหนังสือถึงยูเอ็น ต่อต้านการทำงานของ คสช. กับ พ.อ.นพดล และคณะอีกครั้ง ซึ่งทาง พ.อ.นพดล ก็ยืนยันว่าทางยูเอ็นได้ปฏิเสธที่จะยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่นายนครยื่นหนังสือไปตามที่มีการเผยแพร่ทางสื่อต่าง ๆ และสิ่งที่นายนครเรียกร้องนั้นทางทหารก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็เคารพในความคิดของนายนคร แต่ที่มาวันนี้ต้องการชักชวนให้นายนครนำสิ่งที่คิดที่ต้องการนำไปเสนอกับประชาชนที่จะเลือกตั้งนายนครเข้ามาในการเลือกตั้งที่จะถึงอีกไม่กี่เดือนนี้ อะไรก็แต่อยากให้เป็นภายในประเทศของเราเท่านั้น

จากนั้น นายนคร มาฉิม ได้กล่าวฝาก พ.อ.นพดล และคณะทุกท่านที่มาไปถึงรัฐบาล คสช. องค์กรที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 14 ก.พ. 2562 และขอให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม เป็นธรรมกับทุกฝ่าย และถ้าฝ่าย คสช.รับหลักการ ตนก็เชื่อว่าประชาชนทุกคนพร้อมรอคอยวันเวลานั้น เพื่อให้บ้านเมืองกลับไปสู่ความเป็นปกติ เดินไปสู่วิถีประชาธิปไตยที่ควรจะเป็น และขอให้ฝ่าย คสช.คืนอำนาจให้กับประชาชนโดยปราศจากเงื่อนไข

ด้าน พ.อ.นพดล กล่าวว่า อยากจะขอให้เคารพกฎกติกาที่ตั้งไว้ เพราะแต่ละฝ่ายที่เข้ามาก็มีวัตถุประสงค์เพื่อจะแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง การเคลื่อนไหวในห้วงต่อไป อยากให้นำสิ่งที่ไม่เห็นด้วย สิ่งที่เห็นต่าง สิ่งที่อยากจะทำ นำข้อมูลนี้ไปเสนอกับประชาชนที่นายนครจะอาสาเข้ามาเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกนายนครให้เป็นตัวแทนเข้าไปเป็นปากเสียงในการแก้ไขปัญหาในสิ่งที่นายนครคิดอยู่ ว่าจะทำสิ่งใดให้กับประเทศชาติ เพราะทางเราไม่อยากให้เอาประเทศชาติเราไปแขวนไว้กับต่างประเทศ เพราะว่าอยากให้เราเดินไปด้วยกัน ตามกรอบกติกาที่รัฐบาลทำมาแล้ว และสิ่งที่พวกของนายนครจะสานต่อ อยากให้ประชาชนเข้าใจในสิ่งที่ถูกต้องแล้วเดินไปด้วยกัน ทางทหารเข้ามาแก้ในเรื่องความแตกแยกความสงบ และสามารถทำได้แล้ว จากนี้ก็คงจะต้องให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาสานต่อ เพื่อให้ประเทศชาติของเราไม่เดินถอยหลัง