'ในหลวง' พระราชทานอาหาร ทรงห่วงราษฎรประสบภัยน้ำท่วมนครพนม

'ในหลวง' พระราชทานอาหาร ทรงห่วงราษฎรประสบภัยน้ำท่วมนครพนม

ซาบซึ้งพระมหากรุณาฯ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" พระราชทานอาหาร ช่วยเหลือราษฎร ประสบภัยลำน้ำสงครามล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนหนักกว่า 500 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 พลตรีสมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมด้วยนางดุษฎี ครรภาฉาย ประธานชมรมแม่บ้านทหาร มทบ.210 นครพนม นำกำลังทหารและ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโรงครัว เพื่อพระราชทานอาหารแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.ท่าบ่อสงคราม และพื้นที่ ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำโขงหนุนสูง จนลำน้ำสงครามเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร มานานกว่าหนึ่งเดือน สร้างความเดือดร้อนแก่ราษฎรที่อาศัยตลอดลุ่มน้ำสงคราม เริ่มขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่โรงครัว ได้ดำเนินการจัดทำข้าวกล่อง วันละกว่า 5,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายฟรีให้กับประชาชนในพื่นที่ ต.หาดแพง และ ต.ท่าบ่อสงครามอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2561แบ่งออกเป็นวันละสามมื้อ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และเป็นการรับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ราษฎรที่เดินทางมารับอาหารในครั้งนี้ทั่วทุกคน