'โค้ชเอก' ย่องสึกเงียบไม่รอออกพรรษา ขอเป็นเด็กวัดเหมือนเดิม

'โค้ชเอก' ย่องสึกเงียบไม่รอออกพรรษา ขอเป็นเด็กวัดเหมือนเดิม

พระครูประยุตฯ เผย "โค้ชเอก" ทีม13หมูป่า ย่องสึกเงียบ ขอเป็นเด็กวัดเหมือนเดิม จากเดิมมีกำหนดจะบวชตลอดพรรษา หรือ 3 เดือน และกำหนดลาสิกขาบทหลัง24 ต.ค.2561 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา

วันที่ 8 ก.ย.61 ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระวิสารโทภิกขุ หรือพระโค้ชเอก “เอกพล จันทะวงษ์” อายุ 25 ปี ได้ทำพิธีลาสิขาบท โดยมี พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้ประกอบพิธี ให้หลังจากที่ได้บวชพร้อมกับเด็กๆ ทีมหมูป่าทีนทอล์คอะคาเดมีทั้งหมด เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยพิธีลาสิกขาบทเป็นไปอย่างเรียบง่าย ไม่ได้มีการแจ้งบุคคลภายนอกให้ได้รับทราบ ตามพิธีการทางศาสนา

3_52

หลังจากลาสิกขาบทดังกล่าวแล้ว โค้ชเอกพร้อมด้วยเด็กๆ ทีมหมูป่ารวม 13 คน ได้พากันเดินทางไปยังวัดพระแก้ว อ.เมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อกราบขอขมาพระภิกษุผู้ใหญ่ เช่น พระรัตนมุณี รักษาการเจ้าคณะ จ.เชียงราย รวมทั้งมีกำหนดจะไปพบปะ เพื่อขอขมาบุคคลสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทีหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งจากเดิมโค้ชเอกมีกำหนดจะบวชไปตลอดพรรษาหรือ 3 เดือน และจะมีกำหนดลาสิกขาบทหลังวันที่ 24 ต.ค.2561 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา

5_33

พระครูประยุต กล่าวว่า สาเหตุที่โค้ชเอกได้ลาสิกขาบทก่อนกำหนด เนื่องจากต้องการออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปตามปกติ โดยเฉพาะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเด็กๆ ทีมหมูป่าทีนทอล์คอะคาเดมี ส่วนการชีวิตต่อไปนั้นก็ได้จะยังคงอาศัยช่วยงานอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวาเช่นเดิม และอาจจะมีเดินทางไปกลับระหว่างฝั่ง อ.แม่สาย ของไทยกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา อยู่บ้าง เพราะมีบ้านของป้าอยู่ในฝั่งเมียนมา แต่ชีวิตตามปกติคงจะช่วยเหลืองานวัดและทำงานอื่นๆ ตามที่เคยปฏิบัติมาก่อนเกิดเหตุการณ์ติดถ้ำหลวงตามปกติ