จนท.ยังรอแปลนอุโมงค์มรณะ พบน้ำรั่วซึมตลอดเวลา-สีดำกลิ่นเหม็น

จนท.ยังรอแปลนอุโมงค์มรณะ พบน้ำรั่วซึมตลอดเวลา-สีดำกลิ่นเหม็น

เผยจนท.เขตประเวศ ยังรอแปลนอุโมงค์มรณะ พบยังมีน้ำรั่วซึมออกมาตลอดเวลา ลักษณะสีดำและมีกลิ่นเหม็น ยังสรุปที่มาของน้ำไม่ได้ ว่ามาจากที่ไหน

จากกรณี น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ 41 ปี นักธุรกิจสาว ขับรถเข้าอุโมงค์ทางลอดเรียบทางรถไฟ ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา ถนนมอเตอร์เวย์ เชื่อมต่อไปยังซอยอ่อนนุช 65 แยก14 เขตประเวศ กทม.จนทำให้รถจมน้ำเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดอุโมงค์แห่งนี้ ก็ยังกลับมาใช้ไม่ได้ เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ โดยทางเจ้าหน้าที่ยังหาต้นเหตุของน้ำที่รัวซึมออกมาไม่ได้ โดยยังมีน้ำใต้อุโมงค์ ผุดออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีฝนตกลงมา ทั้งนี้น้ำดังกล่าวมีลักษณะสีดำ และมีกลิ่นเหม็น โดยเขตประเวศยังสรุปที่มาของน้ำไม่ได้ ว่ามาจากที่ไหน เมื่อสูบจะแห้ง และหยุดสูบ น้ำก็จะค่อยๆ สะสมและยกระดับสูงขึ้นมาอีก

ทางด้านนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานต้นตอของแหล่งน้ำ คือ มาจากบ่อซึม หรือ บ่อซัม ที่มีความลึก10เมตร กว้างยาว เกือบ 6 เมตร หรือน้ำที่อาจมาจากท่อประปา บ่อพักน้ำ บ่อซึม หรือจะเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ จากส่วนใดที่ทำให้รั่วซึมออกมาได้มากขนาดท่วมถึงระดับขอบอุโมงค์ที่มีความสูง 2.5 เมตรแต่จะทราบก็ต้องได้ดูแบบแปลนของโครงการหมู่บ้าน ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันนี้ ทางนิติบุคคล ก็ยังไม่ส่งแบบเเปลนมาให้ เพราะระบุว่าจะต้องรอวันจันทร์ โดยแบบแปลนทางลอดอุโมงค์นี้ การรถไฟเป็นผู้ออกแบบ โดยสำนักงานเขตจะสรุปผลในวันจันทร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันผู้จัดการนิติบุคคล กรรมการลูกบ้าน ได้ออกมาสำรวจตรวจสอบ ที่ระบบระบายน้ำ และที่บ่อพักน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่วางระบบท่อระบายน้ำของถนนสายหลักของ กทม. มาร่วมหาสาเหตุด้วย พร้อมทั้งมีการตรวจสอบหาสาเหตุด้วย เบื้องต้นจะดำเนินการเปิดฝาท่อบ่อซึม เพื่อสำรวจด้านในที่สันนิษฐานว่า อาจมีขยะอุดตัน ภายในนั้น

กรรมการลูกบ้านรายหนึ่ง ระบุว่า ขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่า จะทราบสาเหตุที่ชัดเจนได้เมื่อไหร่ พร้อมกับยืนยันว่า ในอุโมงค์มีไฟส่องสว่าง และเหตุการณ์น้ำท่วมในอุโมงค์แบบนี้ 10 ปีไม่เคยเกิดขึ้น