'นคร มาฉิม' ทหารบุกบ้านพัก หลังยื่นหนังสือทูตยูเอ็น

'นคร มาฉิม' ทหารบุกบ้านพัก หลังยื่นหนังสือทูตยูเอ็น

งานเข้า! "นคร มาฉิม" อดีต ส.ส.ปชป. ทหารบุกไปหาที่บ้านพัก ทำความเข้าใจหลังยื่นหนังสือทูตยูเอ็น

เมื่อเวลา 16.26 น. วันที่ 7 ก.ย. 61 พล.ต.จาตุรงค์ เชื้อคำฟู ผบ.กกล.รส.จว.พ.ล. มอบให้ พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รอง เสธ.กกล.รส.จว.พ.ล. และ กกล. ร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วยตำรวจ ฝ่ายปกครอง เดินทางไปพบ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านในอ.เมืองพิษณุโลก เพื่อพบปะและทำความเข้าใจ

กรณี นายนคร มาฉิม ได้นัดพบกับ ดร.โคลิน สไตน์บัค หัวหน้าฝ่ายการเมืองและข้อมูลข่าวสาร และคณะตัวแทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ที่โรงแรมท๊อปแลนด์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ นายนคร มาฉิม ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องต่อต้านการทำงาน คสช. ในด้านต่างๆ และนายนครได้จัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยให้ข้อมูลในลักษณะโจมตี และต่อต้านการทำงานของรัฐบาลและ คสช.

หลังคณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้านนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พบว่าภายในบ้านมีรถยนต์จอดอยู่ 2 คัน มีผ้าใบคลุมเอาไว้อย่างมิดชิด ทางเจ้าหน้าที่ได้กดกริ่งหน้าบ้านหลายครั้ง กระทั่งมีหญิงสูงวัยเปิดประตูออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งความจำนงให้ทราบ ว่าต้องการมาพบนายนคร มาฉิม เพื่อมาพูดคุยปรับความเข้าใจ โดยไม่มีเรื่องอื่นใดแอบแฝง

จากการสอบถามหญิงสูงวัยคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นแม่ยาย หรือแม่ของภรรยา ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่า นายนครไม่อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปที่กรุงเทพมหานครพร้อมภรรยา ตั้งแต่เที่ยงวันที่ผ่านมา ทาง พ.อ.นพดล จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของนายนคร มาฉิม แต่แม่ยายบอกว่าไม่มี ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถหาหมายเลขโทรศัพท์ของนายนครได้เรียบร้อย จึงได้โทรไปหา แต่ปรากฏว่าไม่รับสาย อย่างไรก็ตาม นายนครได้โทรกลับมา พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รอง เสธ.กกล.รส.จว.พ.ล. บอกว่าอยู่ในพื้นที่พิษณุโลก โดยจะมีการนัดพบปะพูดกันอีกครั้ง