‘บินไทย’ ตั้งฮับนาโกยา ช่วยผู้โดยสารตกค้างพิษไต้ฝุ่นเชบีที่โอซากา

‘บินไทย’ ตั้งฮับนาโกยา ช่วยผู้โดยสารตกค้างพิษไต้ฝุ่นเชบีที่โอซากา

“บินไทย” ตั้งฮับนาโกยารับผู้โดยสารตกค้างจากไต้ฝุ่นเชบีที่โอซากา พร้อมจัดฝูงบินลำใหญ่ขนผู้โดยสารเพิ่ม 6–7 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.61 นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ความเสียหายจากไต้ฝุ่นเชบีที่พัดกระหน่ำเข้าเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น จนเกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งท่าอากาศยานคันไซจนต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร การบินไทย ได้ดำเนินการ 3 มาตรการ ดังนี้

1. ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทยในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 3-15 ก.ย.2561 สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินเป็นเส้นทางอื่นภายในประเทศญี่ปุ่นที่เป็นจุดบินของการบินไทยทุกจุดบิน ได้แก่ โตเกียว (ท่าอากาศยานนาริตะ/ฮาเนดะ) นาโกยา ฟุกุโอกะ ซัปโปโร โดยสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 15 ก.ย.2561 ทั้งนี้ จะเป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

2. การบินไทยใช้นาโกยาเป็นจุดบินขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างจากโอซากา เนื่องจากนาโกยาเป็นจุดบิน ที่ใกล้กับโอซากา ซึ่งผู้โดยสารจากโอซากาสามารถเดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่นาโกยาได้สะดวกกว่าจุดบินอื่น อีกทั้งการบินไทยมีเที่ยวบินสู่จุดบินนาโกยาถึงสัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน และ 3. การบินไทยยังได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทันที ในวันที่ 6 และ 7 ก.ย. 2561 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์พิเศษชั่วคราว เพื่อดูแลผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซากา ติดต่อได้ที่หมายเลข โทร.0-2356-1166 และที่ญี่ปุ่น (Japan Call Center) หมายเลข 0570-064-015 รวมทั้งบริษัทฯ จะติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ดังกล่าวจากท่าอากาศยานคันไซอย่างใกล้ชิด และจะทำการบินตามปกติทันที เมื่อท่าอากาศยานคันไซกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ